ผู้ว่าฯอุบลราชธานีรับ’ข้าว-ไฟ’พระทำ! นำไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันที่ 17 ก.ย.2562 เพจพระครูวิมลปัญญาคุณ ศรีแสงธรรม ได้โพสต์ข้อความว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิทูรย์ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มารับมอบแจ่วบอง ข้าวเหนียวหมูทอด จากทางโรงเรียนศรีแสงธรรมและพี่น้องชาวบ้านดงดิบ ที่ช่วยกันทำข้าวห่อวันละ 1,000-2,000 ห่อ พร้อมกับชุดกู้ภัยโซล่าร์เซลล์ที่เด็กๆ นักเรียนจัดทำขึ้ไว้ใช้ตอนเกิดภัยพิบัติครั้งนี้ได้จัดทำ 35 ชุด

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้จากการรับบริจาคที่พี่น้องประชาชนส่งมาช่วยเหลือโรงเรียนเพราะอยู่ในเขตอุบลราชธานีมาเหมือนกัน แต่ทางวัดและโรงเรียนไม่ได้เดืือดร้อน จึงได้นำมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ยังได้รับความเดือดร้อนจาก 5 อำเภอ 6,394 ครัวเรือน 21,886 ราย ที่ยังตรอรับการช่วยเหลือ ข้อมูล ณ วันที่ 17 กันยายน 2562 ดังนั้นทางโรงเรียนโดยคณะครู นักเรียน จึงร่วมกับชุมชนในเขตตำบลห้วยยางได้นำสิ่งของที่พอจะมีมาบริจาค และช่วยกันทำข้าวห่อมาช่วยสนับสนุนทางจังหวัดทุกวันจนกว่าน้ำจะลด

ขออนุโมทนาขอบคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ “ยามปกติมีพี่น้องญาติโยมดูแลพระ-เณร ยามเกิดภัยพิบัติพระ-เณร ก็ช่วยดูแลญาติโยม”

ขณะเดียวกันคณะสงฆ์จังหวัดบึงกาฬภายใต้การนำของพระครูอดุลธรรมาภิมณฑ์ เตรียมนำสิ่งของ 22 คันรถ ออกเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานีด้วย

ทางด้านคณะสงฆ์อำเภอรัตนบุรี และชาวอำเภอรัตนบุรี โดยมีพระครูบุญเขตวรคุณ เจ้าคณะอำเภอรัตนบุรี นำรถ 6 ล้อ, รถกบะ,รถตู้ รวม 31คันนำถุงยังชีพประมาณ 2,000 ชุด แจกสิ่งของบรรเทาทุกข์บ้านท่าเจริญ ตำบลท่าลาด, บ้านวังยาง ตำบลบุ่งหวาย, บ้านหนองกินเพล ตำบลหนองกินเพล, บ้านปากกุดหวาย ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

Leave a Reply