เจ้าคุณประสารห่วงใย! พระธรรมทูตไทยในสหรัฐฯติดโควิด 3 รูป

วันที่ 25 ก.ค.2563 พระเมธีธรรมาจารย์ หรือเจ้าคุณประสาร รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้ส่งสารไปยังเจ้าอาวาส คณะสงฆ์ เจริญพร คณะกรรมการวัดพระธาตุดอยสุเทพยูเอสเอ รวมถึงพระธรรมทูตไทยในประเทศสหรัฐอเมริกาความว่า

ตามที่ปรากฎข่าวในเมืองไทยว่า พระไทยที่ลาสเวกัส ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ทำให้อาตมาและคณะรู้สึกเป็นห่วงในสถานการณ์ที่นี่เป็นอย่างยิ่ง เป็นห่วงพระสงฆ์และญาติโยมทุกท่านทุกคนในสหรัฐอเมริกา สำหรับวัดเรา (วัดพระธาตุดอยสุเทพยูเอสเอ) นั้นก็ยิ่งเป็นห่วงมาก ทั้งพระสงฆ์และฆราวาสญาติโยมทุกคน อยากขออนุญาตทุกท่านว่าขอให้ช่วยกันป้องกันให้ดีทั้งส่วนตัว ครอบครัว ญาติพี่น้องมิตรสหาย อย่าได้ประมาท

วัดเรานั้น ผม/อาตมาขอเสนอให้ปิดวัดชั่วคราวไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นแล้วค่อยมาประชุมปรึกษากันว่าจะเปิดอีกเมื่อไหร่

เมื่อสักครู่ได้โทรไปหาพระที่เกี่ยวข้องกับที่เป็นข่าวนั้น ท่านบอกว่า ติดจริงทั้ง 3 รูปตามปรากฎภาพและข่าว หนึ่งรูปรักษาตัวอยู่ที่วัด อีก 2 รูปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ที่อยู่โรงพยาบาลนั้นอาการยังหนัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และไม่สามารถไปเยี่ยมได้ ได้แต่ติดตามฟังข่าวกันอยู่แบบห่างๆด้วยความเป็นห่วง

ท่านสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะมาจาก 1.พระออกไปนอกวัดที่นั่นที่นี่ตามกิจนิมนต์ 2.มีทหารในกองทัพอเมริกา(คนไทย)ที่นิวยอร์ค เดินทางมาที่วัด 3.มีพระเดินทางมาจากนิวยอร์คมาพักที่วัด และที่เมืองนั้น(ลาสเวกัส)ก็คล้ายๆเมืองอื่นๆในสหรัฐอเมริกา ถ้าอาการป่วยไม่หนักหนาสาหัสจริงๆหรือไม่ใช่คนป่วยฉุกเฉินทางโรงพยาบาลก็ไม่ยอมแอดมิสให้แน่นอน ด้วยความห่วงใยในสถานการณ์ จึงควรดูแลป้องกันตัวเองให้ดีและปิดวัดเราชั่วคราวไปก่อน และน่าจะรวมทุกวัดในสหรัฐอเมริกาน่าจะต้องปิดวัดไว้ก่อน รอจนกว่าเหตุการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นค่อยเปิดวัดอีกครั้ง

Leave a Reply