แห่ชื่นชมพระสงฆ์ไม่หยุดสวด..แม้มีเหตุร้ายต่อหน้า

            จากกรณีเรื่องร้อนแรงที่สุดในโลกออนไลน์ของวาน นี้ (18 ก.พ.64) หลังหญิงสาวรายหนึ่ง ถ่ายทอดสดผ่านไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก ขณะกำลังจะกำลังจะเข้าไปในงานแต่งงาน ที่จัดขึ้นในบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ท่าชัย อ.เมืองชัยนาท โดยหญิงสาวได้ถือทะเบียนสมรสมาด้วย ระบุว่าตนเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของเจ้าบ่าว แต่กลับมาแต่งงานกับหญิงอีกคนได้อย่างไร กระทั่งเหตุการณ์นำไปสู่การโต้เถียงกับฝ่ายชาย ซึ่งเปิดเผยในภายหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคู่บ่าวสาวกลับไม่สนใจ พร้อมไล่เมียหลวงออกจากงาน ทำให้ผู้ที่เข้าไปชมคลิป วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง และแชร์ต่อออกไปเป็นจำนวนมาก

            ล่าสุดมีการแชร์คลิปเหตุการณ์อีกคลิปหนึ่ง เป็นภาพแม่ของเจ้าบ่าว เข้าไปตบและผลักศีรษะลูกชาย ระหว่างกำลังประกอบพิธีสงฆ์ร่วมกับเจ้าสาวคนใหม่ โดยที่พระสงฆ์ก็ยังคงสวดอยู่ โดยแม่ของเจ้าบ่าวได้ชี้หน้าและต่อว่าลูกชาย ที่ทำพฤติกรรมอย่างนี้ ก่อนที่จะเดินออกมาจากพิธี

          คลิปดังกล่าวถูกแชร์ต่อออกไปเป็นจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยส่วนใหญ่เป็นไปในทางต่อว่าเจ้าบ่าวที่เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด หลายคนยังชื่นชมแม่ของเจ้าบ่าว ที่ไม่เข้าข้างลูกชายตัวเองเมื่อรู้ว่าลูกทำผิด

         ในขณะเดียวกันสังคมก็ตั้งคำถามว่ากรณีนี้แม่ของเจ้าบ่าว กระทำสิ่งที่ควรหรือไม่ต่อหน้าพระสงฆ์ที่กำลังเจริญพระพุทธมนต์อยู่ และชื่นชมพระสงฆ์ที่นิ่งและยังเจริญพระพุทธมนต์ต่อไปได้ โดยไม่หยุดแต่ประการใด

 

ขอบคุณภาพ komchadluek.net

Leave a Reply