กองปราบบุกค้น 3 จุด จับกุมคนย้อมแมวชุดสังฆทาน-ไตรจีวรเก่า ขายในราคาแพงเกินจริง

               วันนี้ (8 เม.ย. 64)  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) แถลงจับกุมขบวนการย้อมแมวขายชุดสังฆทานและผ้าไตรจีวร ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และ จ.สงขลา ยึดของกลางเป็น ผ้าจีวร 300 ผืน ชุดผ้าไตร 90 ชุด กระโปรง 90 ชุด ผ้าอังสะ 10 ผืน ที่รัดอก 20 ผืน ชุดถังสังฆทานและกล่องยา 55 ชุด เตารีดไฟฟ้า 3 เครื่อง เครื่องเป่าทำความร้อน 1 เครื่อง

              การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจได้สืบสวนจากกรณีมีพระภิกษุรูปหนึ่งทางภาคใต้ ถ่ายคลิปลงบนโซเชียลมีเดีย พิสูจน์ผ้าไตรจีรและชุดสังฆทานที่ได้รับถวายว่ามีการย้อมแมวจากของเก่าที่ไม่มีคุณภาพ มีราคาแพงเกินจริง เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค อีกทั้งสินค้าดังกล่าวยังเป็นสินค้าควบคุมฉลากตามกฎหมาย

         ต่อมาตำรวจได้รวบรวมหลักฐานขอหมายค้นจากศาล เข้าตรวจสอบเป้าหมาย 3 จุด จุดแรก ที่ร้าน สังฆภัณฑ์ ใน จ.สงขลา จับกุมหญิงอายุ 58 ปี จุดที่ 2 ตรวจค้นบ้านพักในจ.ปทุมธานี จับกุมหญิงอายุ 52 ปี จุดที่ 3 ตรวจค้นบ้านพักในหมู่บ้านแห่งเดียวกัน จับกุมหญิง อายุ 44 ปี ทั้ง 3 แห่ง พบชุดผ้าไตรจีวรสภาพเก่าและชุดสังฆทานไม่มีคุณภาพ   สอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดรับว่า ได้รับซื้อชุดสังฆทานและชุดผ้าจีวรมาจากวัดต่างๆ ผ่านเจ้าหน้าที่ในวัด พระ ลูกศิษย์ เพื่อมาแยกของแล้วบรรจุใหม่และขายให้กับประชาชนทั่วไปและร้านขายส่งในราคาที่ถูกกว่าตลาด เช่น ชุดละ 350 บาท ขณะที่ตลาด มีราคาตั้งแต่ 700-1,000 บาท   หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลการจับกุมต่อไป..

ภาพข้อมูล : www.facebook.com/fm91trafficpro

Leave a Reply