อดีตกุนซือ “ บิ๊กป้อม” เผยแนวคิด “ 2 พส.” มิใช่พวกล้มเจ้า แต่รังเกียจพวกโกงบ้านเมือง

วันที่ 23 ก.ย.64    นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี  (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง  “2พระมหากับสถาบัน!!!” โดยมีเนื้อหาดังนี้ ท่านพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ มาเยี่ยมผมเมื่อวันก่อน ได้สนทนากันเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะอยากทราบว่า ท่านพระมหา มีความเข้าใจสถาบันและมีทัศนะต่อสถาบันอย่างไร

ท่านพระมหาทั้งสองรูป พูดอย่างเดียวกันว่า นับแต่พระเจ้าอยู่หัว ครองสิริราชสมบัติแล้ว ทรงยังให้การพระศาสนาเป็นหลักชัยของบ้านเมืองที่มั่นคงขึ้น เริ่มตั้งแต่การสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธ ซึ่งทรงพหรมจรรย์อันบริสุทธิ์ ทรงปัญญาคุณ ในการประทานพระโอวาทเข้าถึงใจของชาวพุทธ และนึกไม่ถึงเลยว่าพระเจ้าอยู่หัว ท่านรู้จักพระสงฆ์มากกว่าที่คนทั้งหลายรู้จักมาก พระสงฆ์จำนวนมากที่บำเพ็ญธรรมตามถ้ำ ตามป่า ตามเขา แทบไม่มีใครรู้จัก พระเจ้าอยู่หัวก็ทรงรู้จัก และทรงเสวนาธรรมด้วยเป็นนิตย์

ทั้งทรงสถาปนาสมณศักดิ์แก่พระสงฆ์ที่ไม่มีใครรู้จักหลายรูป เพื่อประกาศพระธรรมทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งแต่ก่อนนี้พระสงฆ์เหล่านี้ ไม่มีโอกาสได้ครองสมณศักดิ์ ดังที่ทรงพระราชทานนั้นเลย

พระมหาทั้งสอง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การที่พระเจ้าอยู่หัวเชิดชูพระธรรมนั้น เป็นการจำเริญรอยองค์พระปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ที่ทรงทะนุบำรุงพระศาสนาครองใจคน ทำให้แผ่นดินร่มเย็นเป็นสุข ซึ่งพระมหาทั้งสองรูปปลื้มใจอยากสนองพระเดชพระคุณ

พระมหาทั้งสองรูปนี้ ท่านแสดงท่าทีรังเกียจการโกงบ้านกินเมืองมาก ท่านบอกว่าไปถึงไหนชาวบ้านก็ก่นด่าให้ฟังถึงนั่น ท่านเป็นพระช่วยอย่างอื่นไม่ได้ ทำได้ก็แต่เพียงเทศน์ติเตียนการกระทำอันลามกเหล่านั้น จึงเป็นเหตุให้กองเชียร์ของพวกขี้โกงรุมกินโต๊ะท่าน หาว่าท่านเป็นพวกล้มเจ้า บ้างก็ขู่ว่าจะหาทางสึกท่านให้ได้ ซึ่งท่านก็สงสัยว่าพวกขี้โกงเป็นเจ้าตั้งแต่เมื่อไหร่

แต่ท่านก็ไม่ได้ติดใจอะไร และตั้งใจว่า ถ้าท่านมีอันเป็นไปประการใด ก็จะทำแบบอย่างพระพิมลธรรม ถือเอาความบริสุทธิ์แห่งพรมจรรย์เป็นที่ตั้ง!!!

ฟังพระท่านพูดจบแล้วผมเองก็เห็นใจ เพราะผมก็ถูก io พวกนี้ก่นด่าอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน บางคนด่าจนขี้เกียจไปแล้วก็มี บางคนมาขอยารักษาโคบ้าไปรักษาครอบครัว แล้วสารภาพว่ารับงานมา ต่อไปจะไม่ด่าแล้ว ผมก็บอกว่ารับงานมาแล้วก็ด่าเถอะ ผมไม่ว่าอะไรหรอก การผลักไสคนที่เห็นต่างกับนักการเมืองโกงชาติให้เป็นพวกล้มเจ้านั้น เนื้อแท้ก็คือการทำลายสถาบันที่ทำกันเป็นล่ำเป็นสันในขณะนี้!

ประเทศและสถาบันจะปลอดภัยมั่นคง เพราะการสร้างความสามัคคีสมานฉันท์ภายในชาติ

Leave a Reply