“การไม่มีศาสนา จุดจบ หรือ จุดเริ่มต้นของความเชื่อ??”

วันที่ 17 ม.ค.68 เฟชบุ๊ค พระมหาสุดใจ สุมุรยญาโณ วัดพระศรีมหาธาตุ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายของคณะสงฆ์ ได้โพสต์เชิญชวนฟังการสัมมนาผ่านซุม ในวันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.40 เป็นต้นไป ในหัวข้อ “การไม่มีศาสนา จุดจบ หรือ จุดเริ่มต้นของความเชื่อ”  จัดโดย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎนคร ความว่า

ห้ามพลา​ด​ …คนจะดีได้โดยไม่มีศาสนาได้หรือไม่​ ความดีในระดับต่าง​ ๆ​ ของคนมีศาสนาและไม่มีศาสนา​ความต่างและความเหมือน​ คนดีแบบความเชื่อ​และดีแบบความจริง​ มาตร​วัดมาตรฐาน​ความดี​ และดีเช่น​ไร​มีอยู่จริงและไม่มีอยู่จริง​ ความดีที่สัมพันธ์​กับความเชื่อแบบมีศาสนาและไม่มีศาสนา ดีแบบมีเครื่องล่อ​กับแบบดีที่มีเดิมพันสูง​

​คนดีแบบไม่มีศาสนากับเชื่อทางศาสนา​ กาลเวลาหรือท้าพิสูจน์​ ความจริงและความดีอยู่กับความเชื่อหรือความเชื่ออยู่กับความจริง​ ความจริงความดีที่ไม่มีอยู่จริง​แต่ถูก​ประวิงด้วยความเชื่อ​ ศาสนาที่มีความเชื่อ​แต่ไม่มีความจริง​ ความจริงของคนไร้ศาสนากับคนที่มีศาสนา​ จุดบรรจบปัญหา​ที่ไร้เวลาหาทางออกฯลฯ เรื่องนี้อยากพูดมานานแล้ว จังหวะโอกาสเอื้ออำนวย​ เตรียมจัดหนักจัดเต็ม​ เชิญร่วมรับชมรับฟังการสัมมนาได้ตามวันเวลาดังกล่าว

Leave a Reply