“หมอปลา” พ่นพิษ “เวิร์คพอยน์” พักงาน “นักข่าวหญิง” แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกรณี “หลวงปู่แสง”

วันที่ 13 พ.ค.65 เพจ ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา ได้ลงเอกสารจากสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยน์ กรณีที่มี “นักข่าวหญิง” ในสังกัดแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีรายละเอียด ดังนี้

จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีภาพของผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฎออกมาสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม จนส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนผู้ที่ได้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าวมา ณ ที่นี้ โดยทาง

กองบรรณาธิการได้มีการดำเนินการตักเตือนและพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยน์ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากขึ้น เพื่อมิให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

 ในขณะที่แฟนเพจได้แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้อย่างมาก ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับบทลงโทษเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง และมีคนจำนวนมากต้องการให้ไล่ออกมากกว่าบทลงโทษแค่ 7  วัน

      – น่าจะไล่ออกนะ ดูกิริยาในการซักถามไม่ต้องเป็นหลวงปู่ ไปซักถามคนอื่นยังงี้ก็ไม่เหมาะสม

     – ขอบคุณเวิร์คพอร์ย ที่รักษามาตรฐานทางวิชาชีพ อย่าให้ปลาเน่าตัวเดียวทำลายปลาทั้งบ่อ โทษจากการพักงานยังน้อยไป    

      – เป็นนักข่าวควรมีจรรยาบรรณที่งดงามและควรให้ความเคารพต่อสาวกของทุกศาสนานะครับ

     – หลวงปู่แสง อยู่ยโสธร บ้านเดียวกับหม่ำ จ๊กม๊ก ที่สังกัดเวิร์คพอยท์ ไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ

     –  ไล่ออกดีกว่า จะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่าง จรรยาบรรไม่มี จริยธรรมไม่มี

     –  คนนี้แหละที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างยิ่งดูไลฟ์สดอ่านข่าวทำเป็นความสนุกสนานเมามันไปเลยคงคิดว่าตัวเองดีมากสิ่!นะเกินไปรึ่เปล่ากับการกระทำของผู้หญิงที่ยืนค้ำหัวพระชี้หน้าด่าเวรกรรมจริงๆ

    – สำนึกดี ก็ดีแล้ว วิบากกรรม ทันตาเห็นคะ

    -ไม่ควรลงโทษเพียงแต่พักงาน ควรเปลี่ยนงานจากที่เคยปฏิบัติประจำด้วย

 

ข้อมูล -ภาพ : เพจข่าวสารงานพระพุทธศาสนา

Leave a Reply