“วัดนายโรง” สร้างรูปเหมือนหลวงปู่รอด ประดิษฐานอุทยานธรรมโคกหนองนาสังขะสุรินทร์

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565 เพจวัดนายโรง หลังเซ็นทรัลปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า โครงการจัดสร้างรูปเหมือนหลวงปู่รอด วัดนายโรง เพื่อนำไปตั้งสักการะกราบไหว้ ณ อุทยานธรรมหลวงปู่รอด จังหวัดสุรินทร์

หลวงปู่รอด อดีตเจ้าอาวาสวัดนายโรง เป็นพระสุปฏิปันโน เป็นพระเถระผู้ทรงอภิญญาอีกรูปหนึ่ง ในย่านคลองบางกอกน้อยในอดีต เป็นองค์ปฐมนามในการสร้างเบี้ยแก้ เพื่อป้องกันและแก้ไขสิ่งอัปมงคลทั้งหลายที่มีต่อชีวิต อาทิเช่น คุณไสย์ มนต์ดำ ลมพัดลมเพ ของมีคม สัตว์มีเขี้ยวเล็บ การค้าขาย และการเดินทาง เป็นต้น

เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ วันมิ่งมหามงคลของพสกนิกรไทยทุกหมู่เหล่า ทางมูลนิธิหลวงปู่รอด จะดำเนินการก่อสร้างอุทยานธรรมและโคกหนองนา เพื่อเป็นสถานปฏิบัติธรรมเป็นศูนย์ฝึกอบรมและแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจแบบพอเพียง เดินตามรอยพ่อ ร.9 พร้อมกันนี้ มูลนิธิฯ จะประกอบพิธีหล่อรูปเหมือนหลวงปู่รอด ขนาดหน้าตัก 32 นิ้ว และขนาด 5 นิ้ว ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. ณ วัดนายโรง เพื่อนำไปตั้งสักการะกราบไหว้ และมอบเป็นที่ระลึกให้แก่ผู้ร่วมทำบุญสร้างอุทยานธรรมและโคกหนองนา ณ อุทยานธรรมหลวงปู่รอด บ้านหนองคู บ้านทุ่งเจริญ ตำบลพระแก้ว อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งปั้นแบบพิมพ์โดย อาจารย์คมสันต์ คำสิงหา เป็นช่างปฏิมากรรมที่มีผลงานและประสบการณ์

Leave a Reply