ด่วน!! สภา มจร แต่งตั้ง “รองอธิการบดี” ดึงพระรุ่นใหม่ปรับโฉมหลายตำแหน่ง

วันที่ 31 สิงหาคม 2565  เวลา 13.00 น.  ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มีการประชุมสภามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยหลายวาระด้วยกัน วาระหนึ่งที่สำคัญและเป็นที่จับตาในวันนี้ หลังจาก พระธรรมวัชรบัณฑิต รับพระบัญชาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วาระที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา นั่นคือการพิจารณาพระภิกษุผู้เหมาะสมให้ดำรงตำแหน่งรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

“แหล่งข่าว” เปิดเผยว่าที่ประชุมได้พิจารณาพระภิกษุรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ เหมาะสมให้ดำรงตำแหน่งเป็นรองอธิการบดี 3 ตำแหน่ง คือ

1.พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน ผอ.สถาบันภาษา ให้ดำรงตำแหน่ง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ

2.พระมหาชำนาญ มหาชาโน  ผอ.สำนักหอสมุดและเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้ดำรงตำแหน่ง รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่

3.พระมหาสมบูรณ์ วุฑฺฒิกโร คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ให้ดำรงตำแหน่ง รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ

ส่วนตำแหน่งรองอธิการบดีอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร, รองอธิการฝ่ายวางแผนและพัฒนา,รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต แหล่งข่าวคนเดิมบอกว่า ทุกรูปคงอยู่ในตำแหน่งต่อไป

สำหรับรายละเอียดเว๊บไซต์ข่าว “THEBUDDH” จะรายงานให้ทราบต่อไป แต่นี้ถือว่าเป็นการปรับโฉมใหม่ของมหาวทิยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยที่ดึงพระหนุ่มรุ่นใหม่เข้ามาบริหารมหาวิทยาลัยสงฆ์ที่มีจำนวนพระภิกษุเรียนมากที่สุดในประเทศไทยและเป็นมหาวิทยาลัยสงฆ์ที่มีต่างชาติมาเรียนมากที่สุดเช่นเดียวกัน

Leave a Reply