“สุวัจน์” ประธานพิธีสมโภชฉัตรทองคำและสรงน้ำ พระมหาโพธิเจดีย์พุทธคยาอินเดีย “นฤมล”ร่วมพิธีด้วยโอกาสครบรอบ 9 ปี

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ได้มีพิธีสมโภชฉัตรทองคำและสรงน้ำพระมหาโพธิเจดีย์ พุทธคยา ในโอกาสครบรอบ 9 ปี ในโครงการซ่อมบำรุงและทำความสะอาดฉัตรทองคำพระมหาโพธิเจดีย์ พุทธคยา ที่มีความสูง 51 เมตร ณ พระมหาโพธิเจดีย์พุทธคยา วัดมหาโพธิมหาวิหาร เมืองพุทธคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย

โดยมีสมเด็จพระธีรญาณมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโน ประธานโครงการ และ Mr. N Dorgee เลขาธิการ BODH Gaya Temple Management Committee ร่วมด้วย พุทธศาสนิกชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ได้มีพิธีสงฆ์เพื่อเจริญพระพุทธมนต์สมโภชฉัตรทองคำ และสรงน้ำพระมหาโพธิเจดีย์พุทธคยา อัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ขึ้นสู่พระมหาโพธิเจดีย์พุทธคยา เพื่อสรงฉัตรทองคำและพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถวัดเมตตาพุทธาราม

ขณะเดียวกันพิธีดังกล่าว ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางไปร่วมด้วย พร้อมโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า พิธีสรงน้ำฉัตรทองคำพระมหาเจดีย์พุทธคยา ซึ่งคนไทยทั้งประเทศได้ร่วมกันถวายทองคำหุ้มยอดฉัตรมากว่า 9 ปี และได้รับการอนุญาตให้มีการสรงน้ำและบำรุงรักษาฉัตรทองคำทุกสามปี

Leave a Reply