คณะสงฆ์และเครือข่ายไทยพุทธในพื้นที่ จชต. สวดอธิษฐานจิตแด่เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00 น. คณะสงฆ์และเครือข่ายไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางโดย รถปรับอากาศ 2 คัน จำนวน 60 คน ไปยังพระอุโบสถ วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร (พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรวิหาร) ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมสวดอธิษฐานแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พร้อมกับคณะสงฆ์วัดเสนาสนารามฯ

นางฉลวย สุวรรณราช ชาว จ.ปัตตานี กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวว่า “พระองค์ภา” ทรงพระประชวร รู้สึกเป็นห่วงมาก อยากจะร่วมสวดอธิษฐานขอให้พระองค์แข็งแรง จึงหารือกันระหว่างเดินทางว่า จะขอใช้สถานที่วัดใน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อสวดอธิฐาน ถวายแด่พระองค์ท่าน

ด้าน ร.ต.นุกุล สุขแสน ภาคีเครือข่ายไทยพุทธ 3 จังหวัดภาคใต้ กล่าวว่า คณะที่เดินทางมาวันนี้ ตั้งใจมาร่วมสวดอธิษฐานถวายแด่ “พระองค์ภาฯ” ขอให้มีพระพลานามัยแข็งแรง จึงหารือกันเพื่อร่วมสวดอธิษฐาน เพราะเป็นห่วงพระองค์มาก

ทั้งนี้ คณะสงฆ์และเครือข่ายไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกเดินทางจาก ศอ.บต. เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา เพื่อสักการะสมเด็จพระสังฆราช เข้าพบ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และศึกษาดูงานใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีกำหนดกลับวันที่ 18 ธันวาคมนี้ แต่ภายหลังคณะทั้งหมดทราบข่าวพระอาการประชวร “พระองค์ภาฯ” จึงขอยกเลิกกำหนดการที่เหลือและกลับพื้นที่ทันที

ที่มา – https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221217083745880

Leave a Reply