สร้างน้อยจองหมดภายใน 1 นาที!!…พระผงหัวช้างรุ่นแรก ปล.แหวน ทยาลุโก วัดป่าหนองนกกด อ.พังโคน จ.สกลนคร

2,566 องค์ จองหมดภายใน 30 วินาที!!… สุดยอดพิธีพุทธาภิเษก วัตถุประสงค์ มวลสาร พิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่เเห่งปี สุดยอดเกจิหายร้อยรูปปลุกเสก ญาติโยมนับพันคนสวดมนต์ พระผงหัวช้างรุ่นแรก พระครูสันตยาภิวัฒน์ (หลวงตาแหวน ทยาลุโก) วัดป่าหนองนกกด บ้านหนองนกกด ต.ไฮหย่อง อ.พังโคน จ.สกลนคร

สุดยอดพิธีพุทธาภิเษกแห่งปี 2566 พระผงหัวช้างรุ่นแรก หลวงตาแหวน ทยาลุโก วัดป่าหนองนกกด ในงานปิดทองฝังลูกนิมิต ฉลองอุโบสถ วัดป่าหนองนกกด 31 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 ทางวัดและผู้จัดสร้าง ได้กำหนดพิธีขึ้น ในวันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 จำนวนการสร้าง 2,566 องค์

การสร้างพระผงหัวช้างรุ่นแรก หลวงตาแหวน ทยาลุโก เป็นการสร้างในลักษณะเดียวกับ”พระผงหัวช้าง ท่านพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร”ถือเป็นสุดยอดพระผงสายกรรมฐาน โดยมวลสารหลัก ได้นำพระผงหัวช้าง พระอาจารย์ฝั้น มาพลี เป็นมวลสาร หลัก ในการสร้างพระรุ่นนี้

พิมพ์ครึ่งองค์หันข้าง ด้านหลังมียันต์และรูปหัวช้าง ตัวหนังสือ ครบหกรอบ สร้างเป็นรุ่นแรก เมื่อปี 2514 ถือเป็นพระเนื้อผงยอดนิยมอันดับหนึ่งของท่าน มีส่วนผสมของมวลสารอันเป็นมงคลมากมาย อาทิ ผงสมเด็จบางขุนพรหมหัก 1 ถุงใหญ่ ผงพระวัดพิกุล เส้นเกษาพระอาจารย์-น้ำมนต์ แป้งเจิม จีวรเผา ขี้ธูป เป็นต้น บางองค์ผู้สร้างบรรจะพระธาตุเข้าไปด้วย จำนวนการสร้างเพียง 200 องค์

สำหรับมวลสารวิเศษ พระผงหัวช้าง รุ่นเเรก หลวงตาเเหวน ทยาลุโก ประกอบด้วยของใช้ส่วนตัว หลววตาแหวน เช่น เกศา จีวร ใบมีดโกนปรงผม ใบโพธิ์ที่ท่านจารยันต์ด้วยตัวเอง รวมทั้งมวลสารศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อีกกว่าร้อยชนิด

การจัดสร้าง พระผงหัวช้าง รุ่นเเรก หลวงตาเเหวน ทยาลุโก ในครั้งนี้สร้างในนามสภาอุตสาหกรรม จ.สกลนคร โดยมอบหมายให้ นายนิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ นามนี้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในแวดวงการสร้างประติมากรรมกลางแจ้ง ทั้งพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อนุสาวรีย์ เป็นผู้ดำเนินงาน

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างครั้งนี้ ประกอบด้วย ถวายเงินสมทบทุนพัฒนาวัดป่าหนองนกกด มอบเงินให้โรงพยาบาลสกลนคร และ ใช้ในการกุศลของสภาอุตสาหกรรม จ.สกลนคร

ด้วยจำนวนการจัดสร้างเพียง 2,566 องค์ นายนิภัทร์ บอกว่า พระผงหัวช้าง รุ่นเเรก หลวงตาเเหวน ทยาลุโก ได้สร้างปรากฏการณ์ ของวงการสร้างวัตถุมงคลรับต้นปี 2566 คือ ยอดจองหมดภายใน 30 วินาที เท่านั้น โดย 50% จะอยู่ในมือชาวสกลนคร อีก 50% อยู่ในต่างจังหวัด

สำหรับ ประวัติของ หลวงตาแหวน ทยาลุโก เป็นปฐมเจ้าอาวาสวัดป่าหนองนกกด จาก พ.ศ.2546 ถึงปัจจุบัน

พ.ศ.2500 ขณะนั้นอายุได้ 12 ปี จึงได้บวชเป็นสามเณรที่ วัดอิสระธรรม ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร โดยมี หลวงปู่สีลา อิสฺสโร วัดอิสสรธรรม เป็นพระอุปัชฌาย์ สำหรับ หลวงปู่สีลา นั้นท่านเป็นศิษย์สาย พระอาจารย์มั่น รุ่นเดียวกับ พระอาจารย์ฝั้น

พ.ศ.2510 หลวงตาแหวน ทยาลุโก จึงได้ปลีกวิเวกและธุดงค์ ภาคเหนือ ,ภาคใต้,ภาคตะวันออก พระสายกรรมฐานที่เคยได้ศึกษาธรรม อาทิ เช่น หลวงปู่สีลา อิสฺสโร ,หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณหลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม หลวงปู่ฝั้น อาจาโร หลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน หลวงปู่เจี๊ยะ จุนฺโท หลวงปู่อุ่น อุตตโม, หลวงปู่สิม พุทธาจาโร ฯลฯ

หลวงตาแหวน นั้นท่านมีภารกิจนิมนต์ไม่ค่อยว่าง เช้าออกไปฉันเช้า บวชนาค เจริญพระพุทธมนต์ กว่า กลับถึง วัดป่าหนองนกกด คงเที่ยงคืน เนื่องจาก หลวงตาแหวน เป็นผู้มีเมตตาสูง ในวัดนั้นจะคลาคล่ำไปด้วยญาติโยมที่มาขอบารมีจากท่าน เจิมรถ รดน้ำมนต์ มานิมนต์ไปในกิจต่างๆ ตลอด

เนื่องจากท่านเป็นพระเถระที่มีเมตตาเป็นที่ตั้ง ยิ้มแย้มตลอดเวลาขณะปฏิสันถารอยู่กับญาติโยมทุกคน ไม่เลือกหน้าว่าคนนั้นจะมาจากไหน ความเป็นอยู่อย่างไร เพราะท่านมีเมตตาเป็นที่ตั้งกับทุกคน

ส่วนความเป็นมาของการสร้างวัดนี้น เมื่อ พ.ศ.2531 ได้ออกไปสร้างที่พักสงฆ์ หนองนกกด ได้พัฒนาที่พักสงฆ์แห่งนี้ จนได้รับการตั้งเป็นวัด ถูกต้องตามกฎกรรมการศาสนา เมื่อปี พ.ศ.2546 และได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสในปีนั้นด้วย ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาส วัดหนองนกกด และเป็นเจ้าคณะตำบลพังโคนเขต 11 (ธ) เมื่อปี พ.ศ.2537 ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อปี พ.ศ.2541

ติดตามความเคลื่อนไหวการจัดสร้างสัตถุมงคลได้ได้ที่…https://www.facebook.com/groups/1242269399567579/?ref=share_group_link

ชมคลิปพิธีปลุกเสก…
คลิปแรก…https://youtu.be/bWHI6cl2YMU
คลิปสอง…https://youtu.be/k6IF0E0xcSM
คลิปสาม …https://youtu.be/2mKJZfKF0hI

Leave a Reply