“สว.กิตติศักดิ์” คนดัง เจอหมายเรียก หลังพบมีความเกี่ยวข้องกรณีชายชุดดำบุกวัดบางคลาน ทำร้ายพระ – ชาวบ้าน

วันที่ 25 พ.ค. 66  จากกรณีความขัดแย้งภายในวัดบางคลาน จ.พิจิตร ระหว่างชาวบ้าน และ เจ้าอาวาส ที่ยังไม่มีข้อยุติ หรือ บทสรุปเรื่องราวได้ ล่าสุด พล.ต.ต.กำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า จากกรณีที่มีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ , ชาวบ้าน , ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจสามารถจับผู้ต้องหา 20 กว่าคน ซึ่งยังเหลืออีก 2 คนที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงในคดี คือ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิ(สว.) และ นายดุศิต คำศิลา ซึ่งขณะนี้ตำรวจ สภ. โพทะเล ได้ขออนุมัติศาลพิจิตรเพื่อออกหมายจับนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ทางศาลจังหวัดพิจิตรนั้น ให้ตำรวจ สภ.โพทะเล ออกหมายเรียกก่อน เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หากออกหมายเรียกแล้วไม่มาพบพนักงานสอบสวน ทางตำรวจจะต้องขออนุมัติศาลพิจิตร เพื่อขอออกหมายจับใหม่ ดังนั้นตำรวจ สภ.โพทะเล จะต้องมาออกหมายเรียก อีก 2 ครั้ง หากไม่มาพบพนักงานสอบสวน จะขออนุมัติหมายศาลพิจิตร ออกหมายจับอีกครั้ง

ด้าน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) กล่าวถึงการออกหมายจับที่เกิดขึ้นว่า ยังไม่ทราบเรื่อง โดยเรื่องนี้ตนได้รับการร้องเรียนตั้งแต่สมัยเป็นสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตนได้รับมอบหมายให้เข้าไปดูแลชาวบ้าน ส่วนความขัดแย้งของชาวบ้านกับกลุ่มคนที่ยึดวัด มีจำนวน 5-6 คน ซึ่งชาวบ้านไม่สามารถเข้าไปทำบุญที่วัดได้ เพราะถ้าเข้าไปทำบุญก็มีการแจ้งข้อหาบุกรุก จนทุกวันนี้ชาวบ้านก็ยังเดือดร้อนอยู่ เพราะกลุ่มนี้เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล ซึ่งเป็นเรื่องชกต่อยกันแค่นั้นจะมาโยงถึงสว.ได้อย่างไร

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่า ไม่มีชายชุดดำเป็นเพียงการชกต่อยกันของลูกหลานชาวบ้าน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น ได้มีการขอออกหมายจับจริง แต่ศาลให้ออกหมายเรียก โดยหมายเรียกดังกล่าวตนก็ยังไม่ได้รับ เห็นเพียงข่าวในโซเชียล ทั้งนี้หากได้รับหมายเรียกเมื่อไรก็พร้อม ที่จะเข้าไปรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา ตนเป็นฝ่ายนิติบัญญัติเคารพกฎหมายอยู่แล้ว

 

ที่มา : คมชัดลึก

Leave a Reply