พระสงฆ์ร้อยเอ็ดเยี่ยมวัดพระครูโชติรัตนานุรักษ์

วันที่ 2 มี.ค.2562 เพจ พระครูวิมลปัญญาคุณ ศรีแสงธรรม ได้โพสต์ข้อความว่า ส่งใจไปชายแดนใต้ พระครูภัทรธรรมานันท์ หรือพระอาจารย์บรรจง วชิรญาโน เจ้าอาวาสวัดป่าคำโพนสูง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ได้พาหมูคณะลงไปเยี่ยมพระสงฆ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.62 ที่ผ่านมา ได้นำผ้าประทานและเครื่องไทยธรรม จากสมเด็จพระสังฆราช พร้อมปัจจัย 110,000 บาท จัดถวายตามวัดต่างๆ มีวัดประชุมชลธารา พระเทพศีลวิสุทธิ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส วัดโต๊ะโม๊ะ อ.สุคิริน โดยท่านอาจารย์หล้า ลาภิโก เป็นเจ้าอาวาสและเป็นวัดสาขาของหลวงปู่ศรี มหาวีโร จ.ร้อยเอ็ด

พระครูภัทรธรรมานันท์ได้เดินบิณฑบาตที่บ้านสุไหงบาดี เพื่อไปเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลแด่พระครูโชติรัตนานุรักษ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอสุไหงบาดี และพระสมุห์ อีก 2 รูป ที่ถูกผู้ก่อการร้ายยิงถล่มจนถึงแก่มรณภาพ

นอกจากไปเยี่ยมเยียนพระเจ้าพระสงฆ์แล้วยังได้เป็นกำลังใจแก่พี่น้องตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ และพี่น้องประชาชนต่างมารับของที่ระลึกกันมากมาย มีเหรียญหลวงปู่ทองอินทร์ กตปุญโญ วัดประชาคมวนาราม จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นพ่อแม่ครูบาอาจารย์ดูแลวัดวสาขาแทนหวงปู่ศรี มหาวีโรที่ท่านได้จากไปแล้ว และยังมีตะกรุดแจกตำรวจทหารในพื้นที่ไว้เป็นขวัญและกำลังใจในการปกป้องบ้านเมืองสร้างความสงบสุขให้แก่คนในพื้นที่

พระครูภัทรธรรมานันท์บอกว่าผู้คนมีอัธยาศัยน้ำใจดี ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ต่างคนต่างดีใจไม่เคยเห็นพระสงฆ์ต่างถิ่นเข้าไปในพื้นที่มากว่า 5 ปีแล้ว การมาครั้งนี้จึงเป็นที่ปลาบปลื้มและมีความสุขกันทุกฝ่าย ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจที่อำนวยความสะดวกแก่คณะสงฆ์จากทางอิสานแดนไกลในครั้งนี้ มีโอกาสคงได้ไปเยี่ยมกันอีก

Leave a Reply