ท่านผู้ทรงเกียรติ ‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ กร้าว ถามผู้ว่าฯพิจิตร ยุ่งอะไรกับวัดบางคลาน ใช่หน้าที่ไหม ฝากเอาตัวให้รอดจนถึงเกษียณ

วันที่ 14 มิถุนายน 2566 จากกรณีที่ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวถึงความคืบหน้าคดีวัดบางคลานว่า มั่นใจตำรวจที่มีหลักฐานที่นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และผู้ใหญ่บ้าน บึงนารางที่พัวพันคดีชายชุดดำที่บุกรุกทำร้ายพระ ไวยาวัจกร และชาวบ้านวัดบางคลาน นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกรวัดบางคลาน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ความคืบหน้าของคดีชายชุดดำที่เข้ามาบุกรุกวัดบางคลาน ขณะนี้มีความคืบหน้า เฉพาะชายชุดดำที่ถูกจับได้ทั้ง 21 คน พร้อมกับแกนนำบางคนของวัด ส่วนเรื่องของนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. พร้อมกับผู้ใหญ่บ้านนั้น อยู่ระหว่างสอบสวนหาหลักฐาน ยังไม่ได้ส่งเรื่องให้อัยการฟ้อง ผมเองต้องขอบคุณท่านพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มาดูคดีวัดบางคลานโดยตรง

นอกจากนี้ เจ้าอาวาสวัดบางคลานยังได้มอบอำนาจให้ตนเตรียมทำหนังสือจะไปยื่นกับผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ผู้การตำรวจพิจิตร เพื่อไปร้องขอความเป็นธรรม ให้ท่านช่วยติดตามคดีใหญ่ๆ หลายคดี เกี่ยวกับการบุกรุกวัดบางคลาน เนื่องจากมีหลายคดีที่ทางเราไปแจ้งความแต่ยังไม่มีความคืบหน้า เช่น เรื่องเกี่ยวกับมีแกนนำวัดขับไล่พระลูกวัดไม่ให้จำวัด เมื่อปี 2563 คดีชุมนุมปิดวัดเมื่อปี 2565 พ.ร.บ.ขัดการชุมนุม มีจำเลย 40 คน คดีขัดขวางไม่ให้รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน เมื่อปี 2565 และอีกหลายคดี

ทางด้าน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ไปให้การเพิ่มเติมอะไร เพราะตำรวจยังไม่เห็นเรียก หลังจากที่ตนไปพบตำรวจ ที่ออกหมายเรียกไปแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร มั่นใจตำรวจที่ทำคดี ส.ว. ว่ามีหลักฐานที่ ส.ว.พัวพันวัดบางคลาน นายกิตติศักดิ์กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของผู้ว่าฯเขาจะพูด ผู้ว่าฯมายุ่งอะไรด้วย หรือนักข่าวมาเขียนเอาผู้ว่าฯมาเกี่ยว ฝากไปบอกด้วยว่า ผู้ว่าฯเอาตัวให้รอดก่อน อย่าไปเที่ยวฟาดคนโน้นคนนี้เอาตัวให้เกษียณให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ทำไมต้องไปพูดกับผู้ว่าฯพิจิตรอย่างนั้น นายกิตติศักดิ์กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นใครใช่หน้าที่มันหรือเปล่า รู้หน้าที่บ้าง นักข่าวก็เหมือนกันรู้หน้าที่บ้าง

 

ที่มา : มติชน

Leave a Reply