พรรคเพื่อไทยวางตัว “ดร.นิยม เวชกามา” อดีต ส.ส.สกลนคร ทำงานด้าน “พระพุทธศาสนา”

วันที่ 3 กันยายน 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้นัดรัฐมนตรีของพรรค พท. ทั้ง 17 คนมาร่วมทานข้าวเที่ยงที่พรรคเพื่อไทยวันที่ 4 ก.ย. เพื่อพบปะพูดคุยเตรียมความพร้อมสำหรับการทำหน้าที่ และเป็นการแสดงความยินดีซึ่งกันและกัน เพราะถือเป็นการเจอกันพร้อมหน้าพร้อมตาครั้งแรกหลังได้รับการโปรดเกล้าฯเป็นรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการเข้าถวายสัตย์ฯ ทางรัฐมนตรีได้รับการประสานจากสำนักเลขาธิการนายกฯให้เข้าไปเตรียมความพร้อมที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เวลา 10.30น. วันที่ 5 ก.ย. เพราะมีการเปลี่ยนเวลาเข้าถวายสัตย์ฯ จากเวลา 17.00 น. เป็นเวลา 14.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรค พท. ด้วยว่า หลังจากมีการโปลดเกล้าฯแต่งตั้งรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางพรรค พท. ได้เร่งจัดทำรายชื่อข้าราชการทางการเมืองเพื่อเข้าไปช่วยงานรัฐมนตรีของพรรค พท. ทั้งหมด อาทิ รองเลขาธิการนายกฯ , เลขานุการรัฐมนตรี และผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรี โดยพรรค พท. ให้ความสำคัญกับผู้ที่มีประสบการทางการเมืองทำงานกับพรรคมาเป็นเวลานาน เช่น บรรดาอดีตสส. หรือคนที่อยู่ในส่วนกลางของพรรคให้เข้าไปทำหน้าที่ดังกล่าว

สำหรับรายชื่อที่มีการวางตัวไว้ อาทิ นายสมคิด เชื้อคง อดีตสส.อุบลราชธานี , นายคุณากร ปรีชาชนะชัย อดีตสส.สุรินทร์ , นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตสส.กทม. , นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา อดีตสส.กทม.   นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรค พท. และนายนิยม เวชกามา อดีตสส.สกลนครที่ทำงานด้านพระพุทธศาสนามาตลอดสมัยที่เป็นสส. เป็นต้น

Leave a Reply