พวงเพ็ชร’ เผยเตรียมเรียกประชุม ‘ตร.- สำนักพุทธฯ – สว.’ เพื่อหาทางออก ปมวัดบางคลาน หวังจบได้ในยุคนี้

วันนี้ (19 ก.ย. 66) ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีความขัดแย้งระหว่างนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน จ.พิจิตร ว่า ตั้งแต่ได้ทราบข่าวก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สอบถามไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นมานาน 9 ปี

“ในฐานะที่เป็นพุทธศาสนิกชน คิดว่าวัดนี้เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์และมีชื่อเสียงในจ.พิจิตร ใคร ๆ ก็รู้จักหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จึงอยากให้วัดนี้ได้กลับมาเปิดและได้สักการะบูชา เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวพิจิตรต่อไป” นางพวงเพ็ชร กล่าว

นางพวงเพ็ชร กล่าวต่อว่า ในวันที่ 25 ก.ย. นี้ ตนเองจะมีการประชุมร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักพุทธฯ เพื่อรับเรื่องทั้งหมดมาพิจารณาว่าเป็นอย่างไร รวมทั้งอาจจะเชิญ สว. ที่มีปัญหามาร่วมด้วย

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า สิ่งสำคัญสุดคือเจ้าคณะจังหวัดเป็นเจ้าของเรื่องและมีอำนาจตัดสินใจ ตนเองในฐานะที่กำกับดูแลสำนักพุทธฯ ก็อยากจะทำให้ดีที่สุดให้วัดนี้กลับมาเปิด

ทั้งนี้ นางพวงเพ็ชร ยังระบุว่า ตนเองมีภารกิจประชุมรัฐมนตรีสารนิเทศอาเซียนที่ประเทศเวียดนามระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย.นี้ ซึ่งก็อยากทำให้เรื่องนี้เสร็จโดยเร็ว และขอให้กำลังใจทั้งวัดและพุทธศานิกชนทุกท่าน อยากให้เรื่องนี้ราบรื่นด้วยดี หวังว่าปัญหาวัดบางคลานจะจบในสมัยที่ตนเองกำกับดูแล

 

ที่มา TheReporters

Leave a Reply