พระนิสิตหอพัก มจร แตกตื่น “เจ้าหน้าที่เมา” บุกรุกยามวิกาล ด้านพระนิสิตระบุ 2 รอบแล้ว ผู้บริหารเงียบฉี่!!

วันที่ 6 ตุลาคม 2566  เพจองค์กรบริหารนิสิต มจร ส่วนกลาง ได้เผยแพร่ภาพไลน์สดเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 22.00 น. ณ อาคารหอพักพระนิสิตส่วนกลาง มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีพระนิสิตทั้งไทยและนานาชาติพักอาศัยอยู่ประมาณ 500 -600 รูป/คน ได้มีเจ้าหน้าของ มจร ฝ่ายหอพัก บุกรุกขึ้นมาเพื่ออะไรไม่ได้แน่ชัดในลักษณะมึนเมา และมีการโต้ตอบกับพระนิสิต พร้อมกับ “ชี้หน้า” ถามว่าท่านเป็นใคร ซึ่งภายในคลิบตอบว่าเป็นนายกองค์กรบริหารนิสิต โดยพระนิสิตได้ถามว่า ขึ้นมาทำอะไรในยามวิกาล ดื่มเหล้าในสถานศึกษา ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยามวิกาลก็ไม่ทำกันแบบนี้ มีสิทธิอะไร หลังจากนั่นพระนิสิตซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้ติดต่อไปยัง “เจ้าคุณประสาร” พระราชวัชรสารบัณฑิต รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มจร เพื่อแจ้งเหตุการณ์ พร้อมกับชายดังกล่าวที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกับ “เจ้าคุณประสาร” สักพักได้เดินลงไปโดยไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ท่ามกลางพระนิสิตหลายรูปออกจากห้องมายืนดู

ในขณะที่พระนิสิตที่ไลฟ์สดระบุว่าเรื่องนี้ยอมไม่ได้ เพราะคราวที่แล้วก็ “ปีนหน้าต่าง” ขึ้นมาแต่ไปเจอห้องประธานสภานิสิตเข้า เลยถอยไป แบบนี้เอาไว้ไม่ได้  ผู้บริหาร มจร ต้องไล่ออกสถานเดียว เพราะ 1. เมา 2. บุกรุกยามวิกาล และ 3. ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่บุกรุกในลักษณะนี้ สำหรับพอพักนิสิต มจร ส่วนกลาง ปัจจุบันมีนิสิตนานาชาติทั้ง ภิกษุ ภิกษุณี แม่ชี และนิสิตหญิง

“Thebuddh” จะเกาะติดเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วผู้บริหาร มจร ตั้งแต่อธิการพระธรรมวัชรบัณฑิต จนถึง ผู้บังคับบัญชาบุคคลดังกล่าว จะติดสินเรื่องนี้อย่างไร

 

 

 

Leave a Reply