ลุ้นผลเจรจาแก้ปัญหา “วัดบางคลาน” วันนี้ หากล้มเหลวอาจต้องใช้คอมมานโด

“ผู้การเต่า” ลงพื้นที่เจรจาแก้ปัญหาวัดบางคลานวันนี้ ขณะที่มวลชนกลุ่มอดีตเจ้าอาวาส ยังรวมตัวอยู่แน่นวัด ลุ้นหากโต๊ะเจรจาล้ม อาจต้องใช้กำลังคอมมานโดจัดการ

วันที่  18 ตุลาคม 2566 ความคืบหน้า ปมความขัดแย้ง ภายใน วัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน จ.พิจิตร ที่ยืดเยื้อมานาน โดยรัฐบาลมอบหมายให้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนา ลงไปแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะเรื่อง มาเฟียที่เข้ายึดวัดแห่งนี้

ขณะที่ทาง “พระครูพิสุทธิวรากร” เจ้าอาวาสวัดบางคลาน ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.) เข้ามาช่วยดำเนินการคลี่คลายปัญหา โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ได้นัดทั้งสองฝ่าย เข้ามาไกล่เกลี่ยวันนี้ (18 ต.ค.) เพื่อหาข้อยุติ หากยังไม่สามารถตกลงกันได้ ก็ต้องดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

ล่าสุด บรรยากาศที่วัดบางคลาน ประตูวัดยังเปิด ให้ประชาชน เข้าไปในวัด โดยมีกลุ่มชาวบ้านเข้าออกภายในวัดตลอดเวลา และได้มีการระดมมวลชน กลุ่มชาวบ้านของอดีตเจ้าอาวาสจำนวนหนึ่ง เข้ามาอยู่ภายในวัด ประมาณ 50 – 60 คน มีการทำความสะอาดวัด และเตรียมน้ำดื่มไว้ในวัด และคอยตรวจรถเข้าออก หน้าประตูภายในวัด แต่ยังไม่มีเหตุการณ์อะไร

โดยช่วงบ่ายวันนี้ (18 ต.ค.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้เข้ามาเจรจาหาข้อยุติ กับผู้เกี่ยวข้องทั้งสองฝ่าย และผู้นำในท้องถิ่น ที่หอประชุมอำเภอโพทะเล เพื่อหาข้อยุติ โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม หากการเจรจาวันนี้ไม่เป็นผล ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Reply