คณะผู้บริหารกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัด “ประชุมสัญจร” จังหวัดขอนแก่น

วันที่ 22 ธันวาคม 2566  ณ ห้องประชุมโรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล อ.เมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น มีการประชุมกลุ่มและสมาคมโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา นำโดย พระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี  ในฐานะประธานกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา นายพิพัฒน์ เสนาพิทักษ์กุล นายกสมาคมโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารโรงเรียนการกุศลของวัดทั้งพระภิกษุและคฤหัสถ์ ที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ ร่วมประชุมประมาณ 300 รูป/คน

พระเทพเสนาบดี เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้บริหารโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาเดินทางมาจากทุกภูมิภาคบางรูปเป็นพระเถระผู้ใหญ่เช่น พระเทพสิงหาราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ บางรูปมาจากภาคใต้ ภาคกลาง และรวมทั้งภาคอีสาน มีผู้บริหารโรงเรียนมาร่วมประชุม 99 โรงเรียน จากโรงเรียนที่เป็นสมาชิกทั้งหมด 126 โรงเรียน ซึ่งโรงเรียนเหล่านี้บางโรงเรียนมานักเรียนนับพันคน อย่างโรงเรียนวินิตศึกษาจังหวัดลพบุรีของอาตมามีนักเรียนกว่า 5 พันคน หากนับนักเรียนทั้งหมดทั้ง 126 โรงเรียนตัวเลขกลม ๆ มีนักเรียนประมาณ 84,000 คน มีครูและเจ้าหน้าที่ 4,800 กว่าคน พวกนี้ถือว่าเป็นคนของคณะสงฆ์ เป็นลูกของพระพุทธเจ้า ที่พวกเราต้องร่วมด้วยช่วยกันให้คนกลุ่มนี้เป็นคนมีคุณภาพ อนาคตจะได้เป็นพลังให้แก่คณะสงฆ์และพุทธศาสนาได้

“การพบกันแบบนี้ทางสมาคมจัดขึ้นทุกปี เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ใครมีปัญหาหรืออุปสรรคอะไร ก็ช่วยกันหาทางแก้ไข วันนี้ภาคเช้า พระเทพวิสุทธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น มาเป็นประธานเปิดงาน ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น มาร่วมกล่าวตอนรับ ภาคบ่ายมี พระราชพิพัฒนวัชรบัณฑิต รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น รองอธิการบดี มจร ขอนแก่นมาบรรยายให้ความรู้ สำหรับพรุ่งนี้เช้าทางกลุ่มจะมีพิธีมอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กลุ่ม ผู้บริหารดีเด่น รองผู้บริหารดีเด่น จำนวน 40 รูป/คน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยได้รับเกียรติจาก นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการการส่งเสริมศึกษาเอกชน จะเดินทางมาเป็นประธานมอบโล่ พร้อมพบพูดคุยทิศทางการทำงานร่วมกับคณะสงฆ์ ผู้บริหารโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาด้วยเช่นกัน..”

Leave a Reply