หนุ่มเพี้ยน ถอดรองเท้าแตะตบหน้า “พระพุทธรูป” หลังบนให้เมียกลับมาไม่สำเร็จ

วันที่ 14 มี.ค. 67  จากกรณีชาวบ้านใน อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช นำคลิปกล้องวงจรปิดในศาลาภายวัดเทพนิมิต หรือ วัดวัวหลุง หมู่ 5 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช สถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูป “พ่อท่านซัง” อดีตเจ้าอาวาสและเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ

พร้อมเผยว่า เมื่อช่วงเที่ยง 12.50 น. วันที่ 11 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา มีชายอายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้นสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีดำ และสวมรองเท้าแตะ บุกเข้ามาภายในศาลาภายในวัด ซึ่งเป็นที่ตั้งประดิษฐานของพระพุทธรูป “พ่อท่านซัง” เดินเข้ามาบ่นโวยวาย ก่อนจะถอดรองเท้าแตะขว้างใส่พระพุทธรูป แล้วยังจะเดินปรี่เข้าไปหยิบรองเท้าแตะตบหน้าพระพุทธรูปอีกครั้ง ด้วยอารมณ์โมโห

ก่อนชายคนก่อเหตุเดินหายจากมุมกล้องไป ประมาณ 1 นาที แล้วเดินปรี่ตรงไปใช้รองเท้าแตะตบหน้าพระพุทธรูปอีกครั้ง นอกจากนี้ คนก่อเหตุยังยืนชี้นิ้วไปที่พระพุทธรูปในลักษณะคล้ายกำลังด่าทอไม่พอใจพระพุทธรูป “พ่อท่านซัง” แต่กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกเสียงได้ และเดินออกจากศาลาของวัดไปทันที

หลังเกิดเหตุชาวบ้านทราบข่าว และเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ต่างสาปแช่งคนก่อเหตุให้ได้รับผลกรรม ที่กระทำกับพระพุทธรูป “พ่อท่านซัง” ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ กราบไหว้มายาวนาน ถือว่าเป็นการทำลายจิตใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก ส่วนคนก่อเหตุคาดว่าเป็นวัยรุ่น ติดยาเสพติดจนเกิดอาการหลอนแล้วมาก่อเหตุ

ล่าสุดวันที่ 14 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดเทพนิมิต หรือ วัดวัวหลุง ม.5 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสอบถามเหตุการณ์และข้อเท็จจริงจากพระในวัด และชาวบ้านในพื้นที่ พบว่ามีชาวบ้านและกรรมการของวัด แห่มาดูความเรียบร้อยภายในวัดด้วยความเป็นห่วง และจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายสมภาษ นาคปลัด อายุ 63 ปี ไวยาวัจกรของวัด และเป็นสมาชิก อบต.ม.7 ต.ควนพัง ได้กล่าวว่า หลังเกิดเหตุแล้วตนพร้อมด้วยเจ้าอาวาส และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เพื่อให้ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หลังจากแจ้งความแล้ว มีตำรวจเดินทางมาที่วัด เพื่อสอบพยานหลายปาก รวมทั้งเจ้าอาวาสด้วย ซึ่งตนคิดเรื่องนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ไม่ยอมเด็ดขาด จะต้องดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุจนถึงที่สุด อยากจะฝากคนก่อเหตุอย่ามาทำพ่อท่านซังแบบนี้ เพราะคนนับถือกันทั่วประเทศ อยากให้ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ส่วนผู้ก่อเหตุตนทราบว่า ชื่อนายนันทพงศ์ สาหร่าย หรือ บาส อายุ 33 ปี บ้านอยู่ ม.5 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ หลังก่อเหตุได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว ทางตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นทราบว่า นายนันทพงศ์มีอาการเพี้ยนหลอนยาเสพติดเป็นประจำ

ส่วนสาเหตุที่ลงมือ มาจากเรื่องที่นายบาสมาบนบานกับรูปเหมือน “พ่อท่านซัง” ว่าจะให้ช่วยให้เมียกลับมา แต่ปรากฏว่าเมียไม่กลับมา สร้างความไม่พอใจให้กับนายบาส จึงมาโวยวายต่อว่ารูปเหมือนพ่อท่านซัง ก่อนใช้รองเท้าแตะตบใบหน้ารูปเหมือนพ่อท่านซัง จนรับความเสียหายทั้งทางด้านจิตใจ และวัตถุดังกล่าว

ด้านพระครูเทวธรรมนิมิต เจ้าอาวาสวัดเทพนิมิต หรือวัดวัวหลุงคนปัจจุบัน เผยว่า วันเกิดเหตุ 11 มีนาคม 2567 อาตมาไม่อยู่วัดไปทำกิจที่ กทม. และเมื่อกลับก็ทราบข่าวจากชาวบ้าน จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู พบภาพตามคลิปวงจนปิดดังกล่าว เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ไว้แล้ว เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567

ส่วนความเสียหาย พบว่าดวงตาด้านขวาของรูปเหมือนพ่อท่านซังแตก เสียหาย 1 ข้าง มูลค่า 2,000 บาท และได้ทำการซ่อมแซมเสร็จสิ้นไปแล้ว จึงอยากวิงวอนให้ตำรวจเร่งล่าตัวคนก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านครูอ๊อด หรือ นายณรงค์ธรรม สุรรณปาน อายุ 67 ปี ตำแหน่งเลขามูลธิพระครูอรรถธรรมรส ผู้ดูแลวัดวัวหลุง เล่าว่า ปกติตนจะมาดูและและกราบไหว้รูปเหมือนพ่อท่านซังเป็นประจำเกือบทุกวัน

วันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ตนมากราบก็สังเกตเห็นความผิดปกติของดวงตาด้านขวาของรูปเหมือนพ่อท่านซังแตกหลุด จึงเข้าไปดูใกล้ และแจ้งทางเจ้าอาวาสและไวยาวัจกรของวัดมาดูเปิดดูกล้องวงจรปิด ก็พบภาพสะเทือนใจดังกล่าว มีชายคนหนึ่งก่อเหตุใช้รองเท้าแตะมาทุบตีใบหน้าของรูปเหมือนพ่อท่านซัง จนดวงตาขวาหลุด อยากให้ทางตำรวจเร่งล่าตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปโดยเร็ว.

 

 

ที่มาข่าวภาพ : ไทยรัฐ

Leave a Reply