หลวงพี่น้ำฝน “รถคว่ำ” ไร้บาดเจ็บ

วันที่ 22 เม.ย.67   วานนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับทราบจากชาวบ้านว่า พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐม อ.เมืองนครปฐม ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ รถเสียหายทั้งคันรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ยังปฏิบัติภารกิจของสงฆ์อยู่ที่วัด จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดไผ่ล้อม พบว่าหลวงพี่น้ำฝนยังทำหน้าที่เจิมหน้าผากนะหน้าทอง ให้สาธุชน และยังมีเหล่าศิษยานุศิษย์ ที่ทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุมาเยี่ยมเยียนกันอย่างไม่ขาดสาย จากการสังเกตไม่พบว่ามีสิ่งผิดปกติ หลวงพี่ยังเดินพบปะสาธุชนที่มาวัดได้

จากการสอบถาม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เผยว่า เป็นเรื่องจริง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 เลา 15.30 น. ที่ทางต่างระดับเข้าเมืองนครปฐม ต.พระประโทน อ.เมืองนครปฐม โดยก่อนเกิดเหตุได้นั่งรถเบนซ์ สีบรอนซ์เทา GLA 200 ทะเบียน 5656 กทม.โดยไปด้วยกัน 3 คน มีหลานชายชื่อนายต้น อายุ 25 ปี เป็นคนขับรถ และมีเจ้าหน้าที่วัดอีก 1 คน นั่งเบาะหลัง เพื่อไปหาแพทย์ที่คลินิก หูตาคอจมูกที่พระปิ่นเกล้า กทม. เมื่อหาเสร็จก็เดินทางกลับ พอมาถึงสะพานต่างระดับเข้าเมืองนครปฐม เหลืออีกเพียงแค่ 3 กม.ถึงวัด ปรากฏว่าเมื่อลงสะพานมา มีรถกระบะเลี้ยวยูเทิร์นรถแบบกะทันหัน ทำให้รถเบรกเสียหลักกระแทกกับฟุตปาทเกาะถนนอย่างแรง ทำให้รถพลิกคว่ำ ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกเกิดเหตุต่างวิ่งมาช่วยเอาตัวออกมาจากรถ เมื่อทราบว่าเป็นอาตมาก็เรียกกู้ภัย และกู้ชีพ รพ.นครปฐม มาช่วย ซึ่งเมื่อแพทย์ตรวจแล้วไม่เป็นอะไรเลย ไม่มีบาดแผล เป็นเรื่องแปลกที่นั่งหน้าคู่กับคนขับ ส่วนหลานที่เป็นคนขับสลบไป 5 นาที ตรวจสอบบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยมีรอยช้ำที่แขนและขา ส่วนคนนั่งหลังก็บาดเจ็บเล็กน้อย หัวโนตามร่างกายฟกช้ำไม่มีอะไรหักแต่ เมื่อดูที่รถพบว่าเสียหายมากเกือบทั้งคัน

พี่น้ำฝน เผยต่อว่า ชาวบ้านในละแวกเกิดเหตุต่างมารุมล้อมมุงดู พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ เพราะไม่มีรถคู่กรณีอยู่ มาสอบถามทั้งอาตมาและคนที่มาในรถว่าพกพระอะไรถึงไม่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งๆ ที่รถพังยับทั้งคัน ยังนึกว่ามีคนตาย อาตมาและคนที่มาด้วยนำพระที่คล้องคอให้ดูเป็นพระหลวงพ่อพูล จากนั้นก็ไปรุมล้อมถ่ายทะเบียนรถ นำไปเสี่ยงโชคกัน แต่อาตมาคาดว่าน่าจะเป็นหลวงพ่อพูลคุ้มครองให้ทุกคนปลอดภัยมากกว่า และเป็นเพราะเรายึดมั่นในพระพุทธศาสนา เพราะเราปวารณาตัวรับใช้พระพุทธศาสนา ยึดมั่นปฏิบัติในหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย

สำหรับพระเครื่องสิ่งที่พกติดตัวในวัน ที่เกิดเหตุการณ์ มี 1.สิงห์เมตตามหาบารมีปี 2546  2.เหรียญเม็ดยาหลวงพ่อพูล หลังองค์พระปฐมเจดีย์ปี 2544  3.พระนาคปรกใบมะขามหลวงพ่อพูลปลุกเสกปี 2544  4.กำไรหินพระธาตุกุมารสมบัติรุ่น 111 ปีชาตกาลหลวงพ่อพูล ปี 2566

 

ที่มา..ไทยรัฐ

Leave a Reply