ทัวร์ลง “สมเด็จธงชัย” แน่น หลังเปิดพุทธคุณ “พระราหูเศรษฐีนวโกฎิ”

วันที่ 25 พ.ค. 67 หลังจากเพจ “อีจัน” ได้เผยแพร่ ” พระราหูเศรษฐีนวโกฏิ” สุดยอดพุทธคุณแห่งมหาอำนาจ บารมี เก็บทรัพย์ เพิ่มทรัพย์ ร่ำรวยตามชื่อ ซึ่งตามเพจเชื่อได้ว่าสร้างโดย “สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี” หรือ “สมเด็จธงชัย”  กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตร กรุงเทพมหานคร มีคนเข้ามาคอมเมนต์มากมาย ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย  ในขณะที่คนส่วนน้อยเห็นด้วย ยกตัวอย่างการแสดงความเห็น เช่น

-Manrit Inta : กล่าวว่าพระสงฆ์ หมายถึง สาวกของพระพุทธเจ้า ผู้ซึ่งฟังคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าแล้วเลื่อมใส สละเรือนออกบวช ถือวัตร ปฏิบัติ ตาม พระธรรมวินัย ที่พระบรมศาสดา สั่งสอนและกำหนดไว้ สาธุครับ

อยู่คนเดียว กับเวลา : อนุโมทนาในความเห็นถูกค่ะ พุทธศสนาเป็นศสนาอเทวะคือไม่มีเทวะ มีแต่พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ นอกนั้นไม่ใช่พุทธ สิ่งที่เป็นมงคลคือมงคล 38 ประการเท่านั้นนอกนั้นเป็นอัปมงคล

Pool Wongsa : พระราหูคือใคร เกี่ยวอะไรกับพระพุทธคุณ ชาวพุทธจะเอาอำนาจไปทำอะไร สมุทัยทั้งนั้น

-สุดแดน สยาม: สาธุขอให้ลูกประสบความสำเร็จทำอะไรก็ขอให้ราบรื่นดังที่ตั้งใจเอาไว้ขอให้เจอแต่สิ่งดี ๆ ขอให้ครอบครัวมีแต่ความสุขความเจริญ

-Dhanakarn Yongdemittrapap: พุทธคุณสุดยอดจิง ๆ มีทั้งอำนาจ บารมี เก็บทรัพย์ เพิ่มทรัพย์ ร่ำรวยตามกล่าวอ้างเรย แต่ทั้งหมดนี้เกิดกับพระนะ เมื่อไรสังคมจะตื่นรู้เสียที

Thana Jaibida : พระแบบนี้เรียกว่าพระทำธุรกิจดีไหม?? สร้างนั้นปลุกเสกนี้ ในพระไตรปิฎกไม่เห็นบอกให้สร้างอะไรทำนองนี้นิ เป็นพระเป็นเจ้าควรอยู่ในขอบเขตอยู่ในศีลในธรรม พระพุทธเจ้าไม่เคยสอนให้แสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์นิ สอนในทางผิดๆก็เลิกเป็นพระเถอะ ออกมาสร้างนั้นปลุกเสกนี้ที่บ้านท่านดีกว่า ก็ว่าละเนาะคนไทยเชื่อคนในคาบผ้าเหลืองเป็นส่วนมาก โดยไม่ลืมหูลืมตา ว่ามันถูกต้องรึเปล่า สักแต่จะเชื่อไปหมด เห็นอะไรก็สาธุบราๆๆๆๆ…. น่าสงสารนะสังคมไทย

เจ้เหมย จันทร์มะลิ: กราบสาธุค่ะ

Coffee Farm Khundin :แจกครอบครัวละ1 รวยทั่วไทยเศรษฐกิจดีขึ้น เข้าโครงการ soft power เลย เราจะได้มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีไปพร้อมๆกัน คร่า.าาา

นอกจากนี้มีหลายความเห็นที่ไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้ ท่านใดอยากอ่านคอมเมนต์โดยละเอียดไปเปิดอ่านได้ในเพจดังกล่าว

 

ที่มา : เพจอีจัน

Leave a Reply