“เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ” ห่วงพระภิกษุ-สามเณรและประชาชนภาคเหนือ เบื้องต้นตั้งโรงทาน -พร้อมเยียวยาหลังน้ำลด!!

วันที่ 23 สิงหาคม 2567  สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าอาวาสพระเชตุพน ฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม มีความห่วงใยต่อพระภิกษุ สามเณร และประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยได้มอบหมายให้เจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด คณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคระห์ประจำจังหวัด ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนเหนือ เร่งประสานระดมกำลังช่วยเหลือ ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานราชการและภาคีเครือข่าย

ซึ่งในเบื้องต้นได้สนับสนุนให้จัดตั้งโรงทาน เพื่อประกอบอาหารถวายพระภิกษุสามเณรและเกื้อกูลเยียวยาประชาชน พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม เวชภัณฑ์ ในพื้นที่ประสบอุทกภัยและประสานงานหน่วยงานราชการและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อฟื้นฟูเยียวยาหลังน้ำลด

ขอให้พระภิกษุสามเณรและพุทธศาสนิกชน สนใจฟังคำพยากรณ์ สภาพดินฟ้าอากาศ จากกรมอุตุนิยิมวิทยา และเฝ้าระวังอุทกภัย อันอาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่วัดและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ทั้งเตรียมป้องกันแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไว้แต่เบื้องต้น หากจะกำลังประสบภัย หรือเห็นพระสงฆ์และประชาชนกำลังประสบอุทกภัย ให้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าคณะพระสังฆาธิการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัด หรือหน่วยงานราชการที่ใกล้ชิดด่วน

Leave a Reply