“วัดพระธรรมกาย” มาแล้ว “ส่งมอบถุงยังชีพ” มุ่งหน้าจังหวัดสุโขทัยและเชียงราย

วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2567 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร และพระธีรพัฒน์ กุลธีโร หัวหน้ากองประสานงานศูนย์ส่งเสริมศีลธรรม ผู้แทนวัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยคุณดำรงค์ ศรีขนาดหลวง ผู้แทนมูลนิธิธรรมกาย ส่งมอบถุงยังชีพ และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น แก่ประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดสุโขทัย จำนวน 500 ชุด เพื่อนำไปช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ 4 4 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ศรีสำโรง อ.ศรีสัชนาลัย อ.สวรรคโลก ซึ่งได้รับผลกระทบ จำนวน 142 ตำบล 5,603 ครัวเรือน และมอบถุงยังแก่ประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดเชียงราย จำนวน 500 ชุด เพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 11 อำเภอ ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบ 5,615 ครัวเรือน และยังมีมวลน้ำปริมาณมากยังไหลท่วมถนน บ้านเรือนและไร่นาสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

การนี้ พระครูปลัดรัตนวีรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครฝ่ายโภชนาการ จัดเตรียมถุงยังชีพ ซึ่งได้รับจากการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งในวัดพระธรรมกาย อาทิ วันอาทิตย์ต้นเดือน และวันธรรมชัย ฯลฯ เพื่อพร้อมสำหรับสถานการณ์อุทกภัย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นหลายพื้นที่ในระยะใกล้นี้

พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วมในจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งทำให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ และความเดือนร้อนในหลายพื้นที่ วัดพระธรรมกายมูลนิธิธรรมกาย จึงได้นำข้าวสารอาหารแห้งบรรจุถุงชีพ พร้อมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นส่งมอบช่วยเหลือผ่านศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัด โดยขณะนี้ส่งมอบแล้ว 4 จังหวัด ได้แก่ จ.น่าน แพร่ สุโขทัย และเชียงราย รวมจำนวน 2,000 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และขอแสดงความห่วงใย ส่งความปรารถนาดี ให้ทุกท่านมีกำลังกายกำลังใจที่เข้มแข็ง มีธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง ด้วยการสวดมนต์ ทำสมาธิให้จิตสงบ เพื่อลดความกังวล ความเครียด ความฟุ้งซ่านจากสถานการณ์ต่าง ๆ และขออวยพรให้ทุกท่านผ่านพ้นอุปสรรคอุทกภัยครั้งนี้ไปให้ได้

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนสาธุชน และกัลยาณมิตร ร่วมนำวัตถุทานมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้กำลังใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยสิ่งของดังนี้ นมกล่อง, ปลากระป๋อง, อาหารสำเร็จรูป (อาทิเช่น แกงเขียวหวานซอง ตราโรซ่า หรืออื่น ๆ) ผักกาดดอง,กระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบคัพ แบบซอง, วุ้นเส้น, เส้นหมี่ เป็นต้น โดยนำสิ่งของมาร่วมทำบุญได้ที่ ศาลามหาทานบารมี โรงครัว 71 ปี วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-11.00 น. และ 13.00-16.30 น. ติดต่อสอบรายละเอียดได้ที่ พระนิวัฒน์ ยติวฑฺฒโน หรือเบอร์โทรศัพท์ 0875185556

Leave a Reply