พระลูกวัดนั่นเอง!! ว่าจ้างให้สาดน้ำกรดใส่เจ้าอาวาส??

วันที่ 12  กันยายน 2567 หลังเหตุเกิดมีการสดน้ำกรดใส่ พระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดเอี่ยมประชามิตร (วัดแหลมฟ้าผ่า) ขณะเดินบิณฑบาตอยู่ริมถนนภายในซอยวัดแหลมฟ้าผ่ากับเด็กวัดจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2567 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วานนี้เวลา 17.00 น. พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง ผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ต.วีระพันธ์ บุญหนัก สว.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้นิมนต์พระฉัตรชัย หรือพระต้อม ฉันทธัมโม อายุ 39 ปี พระลูกวัดเอี่ยมประชามิตร (วัดแหลมฟ้าผ่า) ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์  หลังสืบทราบว่าเป็นผู้ว่าจ้าง นายชาลี หรือ กล้วย สมหวัง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 9 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ใช้น้ำกรดสาด

ด้าน พระฉัตรชัย หรือพระต้อม เผยว่าก่อเหตุ เนื่องจากไม่พอใจพระวินัยธรบัญชา เจ้าอาวาสวัดเอี่ยมประชามิตร (วัดแหลมฟ้าผ่า) ไม่ยอมให้ลงสวดปาติโมกข์ และถูกขับไล่พ้นวัดเ พราะนำรูปหล่อเหมือนเจ้าอาวาสองค์เก่ามาให้ประชาชนกราบไหว้ โดยมีการว่าจ้างให้พระลูกวัดอีกรูปเป็นคนโอนเงินจำนวน 3,300 บาท เพื่อเป็นค่าจ้างในการก่อเหตุ

 “อาตมาบวชและจำพรรษาวัดนี้มาแล้วเกือบ 2 พรรษา เจ้าอาวาสไม่ยอมให้ลงสวดปาติโมกข์ เพราะไม่ได้เป็นพวกของเจ้าอาวาส และยังมีเรื่องแจ้งจับพระลูกวัด ที่เอารูปปั้นเหมือนเจ้าอาวาสองค์รูปเก่ามาให้ลูกศิษย์ได้กราบไหว้บูชา ทั้งที่เคยขออนุญาตกับทางเจ้าอาวาสแล้ว แต่เจ้าอาวาสคิดว่าทางอาตมาเป็นคนเอารูปปั้นเหมือนเจ้าอาวาสองค์เก่าไป พร้อมทั้งยังถูกไล่ออกจากวัดโดยให้เวลา 2 วัน อาตมาเลยถามไปว่า ผิดวินัยสงฆ์ข้อไหน ถึงได้ขับไล่ออกจากวัด และยังมีเรื่องที่เจ้าอาวาสพาญาติโยมบุกขึ้นมาที่กุฏิของอาตมา เพื่อถามหากุญแจศาลาเก็บสรีระสังขารร่างเจ้าอาวาสองค์เก่า แต่อาตมาไม่ได้มีอำนาจและมอบกุญแจคืนพระลูกวัดที่รับผิดชอบไปแล้ว แต่จะพยายามมาเอาที่อาตมาให้ได้ มองแล้วว่าไม่ใช่พวกเจ้าอาวาสจึงมีเหตุการณ์นี้ขึ้นมา ส่วนเรื่องการแต่งตั้งเจ้าอาวาสและเรื่องผลประโยชน์ภายในวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำนี้..”

ต่อมาตำรวจได้นำตัวพระฉัตรชัย หรือพระต้อม ไปสึกกับเจ้าคณะตำบลแหลมฟ้าผ่าและเจ้าคณะอำเภอพระสมุทรเจดีย์ แต่พระฉัตรชัยไม่ยอมสึก จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์

 

ที่มา ไทยรัฐ

Leave a Reply