เปิดกำหนดการ!! วันอาทิตย์ที่ 22 นี้ “พระธรรมโพธิมงคล” ย้ายกลับวัดนิมมานรดี “พระพรหมสิทธิ” เตรียมส่งถึงวัด!!

วันที่ 11 กันยายน  2567  หลังจากเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่าน สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกทรงมอบพระบัญชาแต่งตั้งให้ พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส  วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร  เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร และ ให้ พระธรรมโพธิมงคล (สมควร ปิยสีโล ป.ธ.9) ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดนิมมานรดี พระอารามหลวง เขตเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นวัดที่ท่านเคยอยู่เดิมนั่น

ล่าสุดวันนี้มีการเผยแพร่ กำหนดพิธีย้าย พระธรรมโพธิมงคล (สมควร ปิยลีโล ป.ธ.9) เจ้าคณะภาค 2 ไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดนิมมานรดี พระอารามหลวง ในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. ณ พระอุโบสถวัดนิมมานรดี เขตบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร โดยพิธีเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 12.45 น. เป็นต้นไป คณะสงฆ์วัดสระเกศ ทำสามีจิกรรม แด่ พระธรรมโพธิมงคล  และเดินทางออกจากพระอุโบสถวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร โดยรถยนต์หลวง

พระภิกษุวัดสระเกศรูปหนึ่ง เปิดเผยว่า“วัดสระเกศและวัดนิมมานรดี ต่อจากนี้ไปถือว่าเป็นวัดพี่วัดน้องกัน ตลอดระยะเวลาที่พระธรรมโพธิมงคล มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาววัดสระเกศ ท่านพัฒนาหลายด้าน เพราะท่านเป็นพระนักพัฒนา การที่ท่านมาอยู่วัดสระเกศ ถือว่ามาช่วยวัด มาปฎิบัติศาสนกิจ มาบำเพ็ญบารมี ในห้วงที่วัดมีปัญหา วันนี้พระพรหมสิทธิ  ท่านไม่มีความผิดแล้ว ในหลวงทรงคืนความเป็นธรรมให้ ก็เป็นสิทธิของท่านที่จะเข้าสู่ตำแหน่งเดิม  ทราบว่า ในวันที่พระธรรมโพธิมงคล ย้ายกลับไป วัดนิมมานรดีนั่น  พระพรหมสิทธิและคณะสงฆ์วัดสระเกศ ส่วนหนึ่ง ก็จะไปส่งท่านด้วย เพราะสุดท้ายแล้ว พระภิกษุสงฆ์เราถือว่าเป็นลูกพระพุทธเจ้าด้วยกันทั้งสิ้น..”

กำหนดการมีดังนี้

Leave a Reply