“คณะสงฆ์อุบล”  ส่งมอบเครื่อง “อุปโภค -บริโภค” ปันน้ำใจไทอุบล สู่คนเชียงราย-หนองคาย

วันที่ 16 กันยายน 2567 คณะจังหวัดอุบลราชธานี ส่งมอบข้าวสาร อาหารแห้ง  อาหารสัตว์ ยารักษาโรค และสิ่งของเครื่องใช้เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดหนองคาย โดย มีสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคมเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม เป็นประธานรับมอบในครั้งนี้

พระศรีวิสุทธิมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ(บุ่งสระพัง) กล่าวว่า ข้าวสาร อาหารแห้งและสิ่งของต่างๆ ที่ส่งมอบในวันนี้ได้มาจากการมีส่วนร่วมของชาวจังหวัดอุบลราชธานีทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันทำกิจกรรมพลังบวร (บ้าน วัด ราชการ) “น้ำใจไทอุบลช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือและอีสาน”  โดยทั้ง 25 อำเภอได้จัดกิจกรรมถนนสายวัฒนธรรม ทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารสัตว์ ยารักษาโรค สิ่งของเครื่องใช้ และปัจจัยแล้วนำมารวมกันที่ศาลาเรือนไทยศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อทำการคัดแยกและบรรจุถุงก่อนที่จะส่งมอบไปยังปลายทาง คือ จังหวัดเชียงรายและหนองคายต่อไป

สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กล่าวสัมโมทนียกถาอนุโมทนาในกุศลเจตนาทั้งฝ่ายคณะสงฆ์และบ้านเมืองที่ตั้งอยู่ในหลักพรหมวิหารธรรมว่า คนจังหวัดอุบลราชธานีนั้นเป็นผู้มีนำใจงดงามมาแต่เดิมอยู่แล้ว เมื่อเห็นเพื่อนร่วมชาติมีความทุกข์ยากลำบากก็มิได้นิ่งนอนใจ การช่วยเหลือกันในยามทุกข์ยากลำบากนี่แหละสำคัญมากเพราะทำให้ผู้รับมีความประทับใจไม่รู้คลาย จึงขออนุโมทนากับน้ำใจอันงามของทุกท่าน

Leave a Reply