“สมุทรปราการ” แชมป์ “หมู่บ้านรักษาศีล 5” หนกลาง

วันที่ 24 กันยายน 2567  ณ ศาลาการเปรียญ วัดมหาจุฬาลงกรณราชูทิศ ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พระเทพปวรเมธี ประธานกรรมการโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล5” หนกลาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเพื่อสรุปผลดำเนินงาน โดยมี พระเทพสมุทรวัชราจารย์  รองประธานกรรมการ จจ.สมุทรปราการ  พระเทพปริยัติโสภณ  รองประธานกรรมการ จจ.กาญจนบุรี พร้อมกรรมการ คณะอนุกรรมการ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมประชุม

พระเทพปวรเมธี กล่าวว่า ผลการดำเนินการลงพื้นที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2567 ครั้งแรกที่จังหวัดนนทบุรี และจบลงเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ กรุงเทพมหานคร การดำเนินโครงการได้รับงบสนับสนุนจากภาครัฐจำนวน 460,000 บาท และมีพระเถระซึ่งส่วนใหญ่เป็นกรรมการในชุดนี้ร่วมบริจาคให้อีก 610,000 บาท รวมแล้วการลงพื้นที่ในครั้งนี้ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 1,070,000 บาท  การลงพื้นที่ทุกจังหวัดเหมือนกันทุกที่ในประเมิน 4 หัวข้อ คือ หนึ่ง เรื่องข้อมูลหมู่บ้าน สอง เรื่องกิจกรรมขับเคลื่อนกิจกรรมศีล 5 สามเรื่อง การส่งเสริมการปฎิบัติธรรม และสี่ การเตรียมความพร้อมของพื้นที่ในการการลงพื้นที่

“ผลการประเมินและให้คะแนนวันนี้ของคณะกรรมการใน 23 จังหวัด คณะกรรมการยกให้จังหวัดสมุทรปราการเป็นแชมป์ได้รับรางวัลสูงสุด รองลงมาก็อีก 3 จังหวัด คือ จังหวัดลพบุรี จังหวัดตราด และจังหวัดนครปฐม และอันดับสาม คือ จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดอ่างทอง ซึ่งการรับรางวัลระดับหน จะมีการมอบรางวัลที่หอประชุมพุทธมณฑล ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดวันมอบ..”

Leave a Reply