เอ๊ะยังไง!! ดร.บรรจบ ขอให้ดร.อุทิศ “หยุดสร้างกระแส

วันที่ 24 กันยายน 2567 หลังจากมีการเสนอข่าวคำอภิปรายของ ศ.พิเศษ ร.ท.ดร.บรรจบ บรรณรุจิ ราชบัณฑิต ในงานสัมมนาครบรอบ 77 ปี คณะพุทธศาสตร์ มจร วานนี้ โดยพาดประเด็นว่า งานสัมมนา 77 ปี คณะพุทธศาสตร์ มจร. ร้อน ! ราชบัณฑิต ซัด “พระต้น” 4 ประเด็น ทำตัว “เยี่ยงพระสังฆราช” พร้อมกับระบุชื่อ มีผู้ร่วมอภิปราย 4 ท่านประกอบด้วย พระราชวัชรสารบัณฑิต รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มจร พระปัญญาวัชรบัณฑิต รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มจร,ศ.พิเศษ ร.ท.ดร.บรรจบ บรรณรุจิ ราชบัณฑิต และศ.ดร.อุทิศ ศิริวรรณ นักวิชาการพระพุทธศาสนา ซึ่งต่อมา”พระมหานรินทร์ นรินโท” ได้โพสต์ข้อความ ยกเอาคำพูดของ ศ.พิเศษ ดร.บรรจบ บรรณรุจิ บนเวทีสัมมนาสรุปไว้ 4 ประเด็น คือ

1.ห้ามแจกหนังสือต่อ ต้องแก้ไข แบบว่าผิดทั้งเล่ม
2.ห้ามจาบจ้วงพระไตรปิฎก ขืนไม่เลิกเจ๊งแน่
3.ห้ามสอนว่าพระพุทธเจ้าไม่เคยสอนให้นั่งสมาธิ ไม่รู้จริงอย่าพูด
4.ห้ามต่อต้านพระพุทธรูป เพราะเป็นจารีตของชาวพุทธมาเนิ่นนาน เป็นสัญลักษณ์ทางพระพุทธศาสนา อย่าตำหนิ

ปิดท้าย ตีแสกหน้าพระต้น “ห้ามทำตัวเหมือนสังฆราช” เหมือนในวันประชุมออนไลน์ นั่นอันตราย (จะโดนพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนรุมสหบาทาทั่วประเทศ)

จนนำไปสู่กันวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างกว้างขวาง ล่าสุด ศ.พิเศษด ร.บรรจบ บรรณรุจิ ได้โพสต์ข้อความขอให้ “ดร.อุทิศ” หยุดสร้างกระแส ซึ่งรายละเอียดมีดังนี้  ตามที่ ศ.ดร.อุทิศ ศิริวรรณ อ้างว่า ผมพูด ธรรมนาวาวัง แบบ untold story นั่น ขอเรียนว่าไม่มีอะไรมากไปกว่าที่สังคม พูดคุย  เพราะฉะนั้นอยากให้ ศ.ดร.อุทิศ หยุดสร้างกระแสได้แล้ว ดีไม่ดี ศ.ดร.อุทิศ นั่นแหละ จะกลายเป็นต้นตอของการปลุกระดม แบบหวังผล

Leave a Reply