“มจร” รับสมัครฟรี “อบรมธรรมทูตคฤหัสถ์” เพียง 60 ท่านเท่านั่น!!

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 วิทยาลัยพระธรรมทูตและกองวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ร่วมกับองค์กรความร่วมมือด้านการเผยแผ่พระพุทธศาสนา อาทิ สหภาพพระธรรมทูตไทยในยุโรป สมัชชาสงฆ์ในในอเมริกา สมัชชาสงฆ์ไทยในประเทศสิงคโปร์ และ องค์กรพระธรรมทูตไทยในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ จัดโครงการอบรมธรรมทูตคฤหัสถ์ในประเทศ รุ่นที่ 1/2568 ระหว่างวันที่ 29 -31 มกราคม 2568 ณ มจร พระนครศรีอยุธยา และ ศูนย์วิปัสสนามหาจุฬาอาศรม อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน เผยว่า สำหรับการอบรมธรรมทูตคฤหัสถ์ ซึ่งนำวิทยาลัยพระธรรมทูต ได้ทำนำร่องไปแล้วในต่างประเทศ ได้ผลตอบรับเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายคนหลายท่านบอกว่า อยากให้ทำภายในประเทศบ้าง จึงได้หารือกับพระพรหมวัชรธีราจารย์ อธิการบดี มจร ท่านเห็นด้วย วิทยาลัยพระธรรมทูต จึงได้จัดโครงการอบรมธรรมทูตคฤหัสถ์นขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อบริการวิชาการด้านพระพุทธศาสนา วิปัสสนากรรมฐาน และศาสนพิธีแก่คฤหัสถ์ (2) เพื่อเกื้อกูลอำนวยธรรมความสะดวกแก่คฤหัสถ์ในการทำงานอุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนา (3) เพื่ออำนวยประโยชน์สุขและวิถีชีวิตดีงามแก่คฤหัสถ์

โครงการนี้ ผู้เข้ารับการอบรมไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น รับเพียง 60 ท่านเท่านั่น จึงขอเชิญคฤหัสถ์ผู้สนใจเป็นธรรมทูต สมัครด่วน..

Leave a Reply