เครือข่ายชาวพุทธใต้เยี่ยม “พี่น้องมุสลิม”

         วันนี้เครือข่ายชาวพุทธเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ โดยการนำของ นางยุพิน เฝือแก้ว ประธานโฆษกชาวบ้าน อ.ยะหริ่ง และในนามคณะทำงานเครือข่ายชาวพุทธเพื่อสันติภาพ พร้อมด้วยนายซายาดี มะแซ นายรุสดี โต๊ะเห็ง โฆษกชาวบ้าน รุ่น 11. ได้ลงพื้นที่เยี่ยมนายเจะเลาะ มะแซ อาศัยอยู่ 44. ม.4. ต.หนองแรต  อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

          จากการสอบถามจากนายเจะเลาะ มะแซ เล่าว่า ทางภาครัฐได้สร้างบ้านให้ขนาด 2 x 4 เมตร แต่ยังไม่แล้วเสร็จ  ตอนนี้ตนเองต้องการอิฐ หน้าต่าง ประตูเพิ่มเพื่อกันแดด กันฝน  และมีความประสงค์ต้องการความช่วยเหลือจากหน่อยงานภาครัฐ เพื่อสร้างบ้านให้แล้วเสร็จ

          ปัจจุบันใช้ไวนิลเพื่อปิดบังแดดและฝน และเล่าต่ออีกกว่า ตนใช้ชีวิตโดยการเก็บของที่กองขยะ ซึ่งต้องเดินไปประมาณ 5 กิโลเมตร เพื่อเก็บขยะมาขาย ใช้ในประทังชีวิต และตนเองต้องการรถจักรยานสักคันเพื่อปั่นไปเก็บขยะ

          ต่อมาคณะ           ได้ไปเยี่ยม นางซีเปาะ มามะ อายุ 89 ปี  ม.2. ตำบลปิยามุมัง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี  นางซีเปาะ มามะ มีอาการป่วยปวดตามสะเอวและข้อ  เวลาจะเดินไปไหนจะต้องใช้ไม้เท้า 4 ขา แต่โชคดีว่า มีอสม.(อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน) คอยดู  และเธอเล่าว่า เพิ่งทำบัตรผู้มีรายได้น้อย  พร้อมกันนี้ทางคณะเครือข่ายชาวพุทธเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ได้มอบถุงยังชีพให้…

 

Leave a Reply