ในหลวง-เจ้าคุณพระทรงรับ “เจ้าคุณเสวย” ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

                      วันนี้ (23 ก.พ.63 ) คณะศิษยานุศิษย์ของ พระสุนทรกิจโกศล (เสวย จันทรัตน์,ป.ธ.๖,พธ.ด. )  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม กรุงเทพมหานคร  ต่างปลาบปลื้มปีติเป็นล้นพ้น เนื่องด้วยพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ทรงรับ พระสุนทรกิจโกศล ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์  นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

            สำหรับอาการล่าสุดของพระสุนทรกิจโกศล ตอนนี้ถือว่าดีขึ้นจากเดิมอย่างมาก ท่านเจ้าคุณฟื้นตัวเร็ว ส่วนเรื่องน้ำที่ไหลออกมาจากสมองตอนนี้มีการเจาะไขสันหลังแล้วและน้ำหยุดไหล ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีการพูดคุยสื่อสารดี เพียงแค่ยังสับสนและลืมเป็นบางช่วงเท่านั้น

          การช่วยเหลือตัวเองสามารถทำได้ดีฉันข้าวต้มได้ทานอาหารเสริมที่นำมาฝากเยี่ยมได้แต่คงงดของ ประเภทอาหารหวาน  และ หมอยังคงให้งดเยี่ยม

         เหตุการณ์อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อเช้ามึดของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ในขณะที่พระสุนทรกิจโกศล กำลังข้ามถนนระหว่างกลับจากการบิณฑบาต ถูกรถจักรยานยนต์ที่ขับมาอย่างเร็วพุ่งชน ส่งผลให้พระสุนทรกิจโกศลล้มลงศีรษะฟาดพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส

         ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช  และ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ และ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ทรงรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

****************************

ภาพข้อมูลเฟชบุ๊ค : ดร.พระสุนทรกิจโกศล จันทรัตน์

Leave a Reply