ปลุกเสกเหรียญเจ้าตากรุ่นกรุงธนบุรี มหาพิธีศักดิ์สิทธิ์-อาทิตย์ทรงกลด

ในงานพิธีบวงสรวง-อธิษฐานจิตปลุกเสกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จัดสร้างเนื่องในวาระครบ ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรี เพื่อแจกจ่ายให้ฟรีแก่ท่านพ่อแม่พี่น้องผู้รักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่าน ใน5วาระใหญ่ทั่วประเทศ ร่วมจัดสร้างโดยวัดอรุณราชวราราม โดยพระเดชพระคุณ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ร่วมกับพี่น้องลูกหลานชาววัดอรุณโดย คุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ หรือ “วิทย์ วัดอรุณ” คุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ หรือ “โต วัดอรุณ” และกลุ่มดาราศิลปิน โดย คุณสมบัติ เมทะนี คุณอิ๋งอิ๋ง ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ เจ้าของรายการคนไทยใต้ร่มราชันย์

 

พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จัดเป็นพิธีใหญ่ระดับประเทศครั้งประวัติศาสตร์ที่จะต้องบันทึกไว้ เพราะจัดพิธีบวงสรวงบอกกล่าวแก่ปวงเทพยดาต่อหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณฯ และทำพิธีเสกโดยปิดโบสถ์น้อยอันศักดิ์สิทธิ์ระหว่างประกอบพิธี ๑ ชั่วโมงเต็ม ทั้งมีพระพิธีธรรมล้วนเป็นเปรียญธรรม ๙ ประโยคจำนวน ๙ รูป มีพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมนั่งปรกในพิธีจำนวน ๙ รูป และในงานนี้ยังมีผู้เกิดในฤกษ์พลังดาวเกตุคาบราศีเมษ(๙ เมษา)มารวมกันอีก ๓ ท่าน ภายหลังงานได้ทราบเพิ่มเติมว่ามีผู้เกิดในชะตาราศรีแห่ง พลังดาว ๙ เดือน ๕ เพิ่มมาอีกหนึ่งท่านรวมเป็น ๔ ท่านในงานซึ่งนับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าแปลกและทำให้เกิดพลังงานอันเป็นมหามงคลดลความสุขสมปรารถนาแก่ภายในพิธีแบบทวีคูณ

 

ทั้งนี้ ปรากฏว่าภายในพิธีบวงสรวงหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณ ด้านทิศตะวันออก ซึ่งมีความเชื่อมาแต่ครั้งโบราณว่า คือจุดศูนย์รวมพลังแห่งทวยเทพที่ปกปักรักษาองค์พระปรางค์วัดอรุณ ซึ่งบนยอดพระปรางค์วัดอรุณนั้นได้มีการอัญเชิญองค์พระบรมสารีริกธาตุบรรจุไว้แต่ครั้งโบราณกาล ก็ได้เกิดเหตุการณ์น่าอัศจรรย์ใจขึ้นทันที เมื่อขณะประกอบพิธีบวงสรวงบอกกล่าวดวงพระวิญญาณขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณ ท้องฟ้าที่กำลังเจิดจ้าด้วยแสงแดดอันร้อนแรงในเวลาเที่ยงตรง กลับมืดมิดลงเป็นร่มเงาขึ้นมาอย่างน่าแปลกใจ เมื่อแหงนหน้าขึ้นมองบนท้องฟ้าก็ปรากฏเหลือบรุ้งทาบอยู่บนมหาเมฆ และพลันบังเกิดลมพายุปะทะขึ้นมาวูบหนึ่ง

 

ทุกคนภายในพิธีและรอบบริเวณพิธีนับพันคนได้แต่มองท้องฟ้าเบื้องบนด้วยความอัศจรรย์ใจในปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้น ซึ่งประจวบเหมาะกับช่วงเวลาของการเริ่มพิธีบวงสรวงพอดิบพอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นราว ๕ นาที ทุกอย่างจึงเข้าสู่เหตุการณ์ปกติ ในช่วงเวลานั้นบางท่านถึงกับขนลุกซู่ไปทั้งตัว บางท่านเกิดความปีติน้ำตาไหลห้ามตัวเองไม่ได้

 

เหตุการณ์ทั้งหมดคงสรุปได้เพียงว่านี่คือกระแสความศักดิ์สิทธิ์แห่งองค์สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรีที่ประทานพรลงมาสู่ภายในพิธีครั้งนี้ เพื่อประทานพรให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์แห่งการมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี อย่างชัดแจ้งประจักษ์ต่อสายตาของผู้พบเห็นนับพันคน

 

ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญเพื่อร่วมบุญเป็นเจ้าภาพในการสร้างเหรียญแจกพระเจ้าตากแจกฟรีในครั้งนี้ ได้ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1.แว่น วัดอรุณ โทร.08-3846-3033 line : nopparutnong 2.โก วัดอรุณ โทร.08-5363-4431 line : 085363443

 

คอลัมน์ : แวดงพระเครื่อง
ผู้เขียน : ไตรเทพ ไกรงู

Leave a Reply