ตลาดนัดออนไลน์เช่า-ขายพระเครื่องตลอด 24 ชั่วโมง เช่าง่าย ขายคล่องได้ด้วยตัวคุณเองที่ ENNXO

ประเทศไทยขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีผู้คนที่นับถือเคารพบูชาพระเครื่อง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นจำนวนมาก ผู้คนต่างมีความเชื่อที่หลากหลาย ถึงอย่างไรนั้น ศาสนาพุทธ และเรื่องของพุทธศาสนาต่างอยู่คู่บ้านคู่เมืองประเทศไทยมาอย่างยาวนาน อยู่เป็นที่เยียวยา และยึดเหนี่ยวจิตใจผู้คนตั้งแต่สมัยยุคโบราณ และมีหลักฐานเกี่ยวกับการกราบไหว้ตามประวัติศาสตร์โบราณตั้งแต่สมัยก่อน อีกทั้งในปัจจุบัน มีผู้คนบูชา และสะสมพระเก่าเก็บเป็นจำนวนมาก ทั้งเพื่อสร้างความสิริมงคลในชีวิตประจำวัน หรือการกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนปฏิบัติงานใหญ่ งานหลวง ให้ผ่านลุล่วงไปได้ด้วยดี ไร้ซึ่งอุปสรรค หรือหากเป็นการแข่งขัน ก็จะไหว้พระเคารพบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้ตนเชื่อมั่นในตัวเอง และนำพารางวัลชนะเลิศกลับมาได้

ศาสนา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ถูกถ่ายทอดความศรัทธาของผู้คนออกมาในเชิงศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นพิธีกรรม ศิลปกรรม หรือป ระติมากรรม วัดวาอาราม หรือพระพุทธรูป พระเครื่องสมัย ร.1 หรือพระเครื่องสมัยไหนๆ ล้วนเป็นพระพุทธศิลป์ที่เราสามารถเห็นได้มากมาย และมีหลักฐานหลงเหลืออยู่มาถึงปัจจุบัน ว่าการสร้างงานศิลปะเพื่อถวาย หรือแสดงความศรัทธา สะท้อนให้เห็นความเลื่อมใสต่อธรรมะ และมีความเชื่ออีกว่า หากได้ถ่ายทอดรูปภาพเหล่านี้ โดยเฉพาะภาพวาดพุทธประวัติ วรรณกรรมชาดก และในเรื่องของนรกสวรรค์ จะเป็นบุญให้คนตระหนักถึงการไม่ทำผิด และหมั่นทำบุญในเวลาเดียวกัน ดำรงชีวิตอยู่ในสติ แน่นอนว่างานพุทธศิลป์ต่างๆ ในปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จากตลาดพระเครื่องที่วางแผงขายแค่ในอาณาเขตของท่าพระจันทร์ และพันธุ์ทิพย์ ก็ได้มีการเปิดกว้าง และมีการลงขายในแพล็ตฟอร์มของตลาดนัดออนไลน์ด้วยเช่นกัน

ENNXO อีกหนึ่งตลาดนัดออนไลน์พระเครื่องที่น่าจับตามองในช่วงนี้เป็นอย่างมาก

หากคุณอยากเริ่มสะสมพระเครื่องแท้ พระเครื่องน่าสะสม เป็นพุทธศิลป์ หรือมรดกประจำตระกูล ที่ ENNXO ก็มีร้านเช่าพระมากมายให้คุณได้เลือกเช่า ตามไลฟ์สไตล์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง หรือของตกแต่งห้องพระ โต๊ะหมู่บูชา และตั่งพระต่างๆ เว็บไซต์ใช้งานง่าย เพียงเข้าเว็บ สมัครสมาชิก และเข้าสู่ระบบก็สามารถใช้งานได้แล้ว ไม่ต้องพ ึ่งแอดมิน ทำได้ด้วยตัวคุณเองง่ายๆ เลย

ในส่วนของผู้ที่สนใจอยากลงขายพระเครื่อง พระบ้านของตน ก็สามารถลงประกาศได้เลย ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สมัครแล้วลงประกาศได้ทันที ไม่ต้องรอทีมงานอนุมัติโพสต์ ใช้งานง่ายปลอดภัย ลบภาพจำเว็บไซต์ขายพระเครื่องหลากหลายขั้นตอนวุ่นวายแน่นอน เพียงไม่กี่คลิกก็สามารถขายพระเครื่องบ้านคุณได้แล้ว

สาย art ควรรู้! พระเครื่องสาย art เสริมความเป็นสิริมงคลความเป็นศิลปินในตัวคุณ

ปัจจุบัน กระแสของสายมูก็ยังมีให้พบเห็นอยู่ทั่วไป ผู้คนต่างก็หันมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้การงาน การเรียน ออกมาปังปั๊วะๆ ยกระดับความโชคดี เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเอง ซึ่งถ้าจะให้พูดถึงพระเครื่องในแขนงของสายอาร์ต ขึ้นชื่อเรื่องเสริมดวงชะตา เสริมโชคเรื่องการงาน บอกเลยว่าถ้าหากคุณเป็นสายอาร์ตตัวเต็ง อยากอัพระดับความปังในงานของคุณ พระเครื่องเหล่านี้คุณไม่ควรพลาด พระเครื่องที่ศิลปินหลายต่อหลายคนกราบไหว้บูชา สร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ตัวเอง มีติดตัวไว้เสริมความปังไม่เสียหาย

เทพเจ้าองค์แรกที่ศิลปินนิยมกราบไหว้บูชา คือ พระคเณศ หรือที่ชายไทยรู้จักกันในนามของ พระพิฆเนศ

พระพิฆเนศ เป็นเทวดาในศาสนาฮินดู มีพระลักษณะที่แตกต่างโดดเด่นจากพระอื่นๆ เห็นได้อย่างชัดเจน ด้วยพระเศียรที่เป็นช้าง ที่หลายต่อหลายคนอาจ คิดว่าท่านเป็นเทพเจ้าแห่งศิลปวิทยา แต่ตามตำราไม่ได้ระบุถึงบทบาทนี้โดยตรง จริงๆ แล้วท่านเป็นเทพเจ้าแห่งการเริ่มต้นใหม่ ความสำเร็จ และการมีสติปัญญา รวมถึงเป็นเทพที่ขจัดอุปสรรค และความขัดข้องต่างๆ โดยเฉพาะในอินเดีย ที่ท่านมีบทบาทเป็นเทพแห่งอุปสรรค ที่ในที่นี่หมายถึงท่านเป็นขจัดอุปสรรค และสามารถช่วยนำมาความสำเร็จมาให้ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน ขึ้นบ้าน การเดินทาง ค้าขาย หรือในเรื่องของ การประพันธ์เขียนหนังสือต่างๆ คนก็ต่างมากราบไหว้ท่านเพื่อความเจริญรุ่งเรื่อง ซึ่งแขนงต่างๆ เหล่านี้สามารถเชื่อมโยง และตรงต่อความต้องการผู้ที่ชื่ นชอบศิลปะ ทำให้สาย art หรือสายค้าขาย นิยมไหว้บูชาท่านกันเป็นอย่างมาก

หากท่านอยากกราบไหว้พระพิฆเนศ สามารถเลือกเช่าได้ที่ ENNXO ง่ายๆ ด้วยตัวของคุณเอง เพียงแค่เข้าช่องค้นหา และเสิร์ชหาพระพิฆเนศ ก็เจอพระเครื่องพระพิฆเนศมากมายให้เลือกเช่า ไม่ว่าจะเป็นพระพิฆเนศนั่งสังข์ รุ่นสำเร็จก้าวหน้ามหาเศรษฐี หรือพระพิฆเนศรูปแบบพระเนื้อผง 5 เหลี่ยม ก็สามารถหาเลือกเช่าได้ที่นี่ ที่ ENNXO มีพระพิฆเนศปางลีลา และพระพิฆเนศเปียกทอง ทั้งนี้ บางตำรากล่าวไว้ว่า ปางที่แตกต่างของพระพิฆเนศ แสดงถึงศิลปะแขนงด้านต่างๆ แต่โดยหลักๆ แล้ว เพราะท่านเป็นเทพเจ้าผู้อำนวยช่วยเรื่องความสำเร็จ เหล่าศิลปินจำนวนไม่น้อยจึงเคารพบูชาท่านกัน

แล้วถ้าพระพิฆเนศไม่ใช่เทพแห่งศิลปะ แล้วเทพเจ้าองค์ไหนกัน คือเทพแห่งศิลปะตามตำรา?

ในตำราอินเดียมีเทพหลายองค์ที่ผู้คนกราบไหว้ เป็นเทพเจ้าในแขนงศิลปะที่แตกต่างกัน อย่างพระพิฆเนศ จะเป็นในแขนงของการประพันธ์ และความสำเร็จ ส่วนในด้านศิลปะ จะเป็นเทพเจ้าแห่งการร่ายรำ นาฏศิลป์ และเทพแห่งดนตรี รวมถึงในด้านของศิลปะการแสดง

หากเป็นในแขนงของการแสดง และนาฏศิลป์ ในประเทศไทยนิยมกราบไหว้ “พ่อแก่” หรือ “ฤาษีนารอด” ในรูปแบบของหัวโขน ที่จะถูกนำไปใช้พิธีไว้สวมใส่ เสริมความเป็นมงคลก่อนขึ้นแสดง หรือเปิดกองถ่ายละครใดๆ หากใครอยากเคารพบูชาในรูปของพระเครื่อง ทาง ENNXO ก็มีพระฤาษี นารอด กรุวัดมหาวัน ให้เช่ากราบไหว้บูชา

ส่วนถ้าเป็นเทพเจ้าแห่ง ศิลปะ ดนตรี การเรียน และการมีปัญญา ตามศาสนาฮินดู ที่ปราก ฏในคัมภีร์ฤคเวท คือ พระสุรัสวดี หรือ พระสรัสวดี ผู้เป็นชายาของพระพรหม ถูกนับถือเป็นหนึ่งในตรีเทวี ร่วมกับพระปารวตี และพระลักษมี ผู้ช่วยเหลือเทพทั้งสามอย่างพระตรีมูรติ พระผู้สร้าง พระผู้รักษา และพระผู้ทำลายเอกภพ หรือที่ถูกเปรียบเทียบเป็นคำสอนว่าเป็นหลักธรรมของการเกิดขึ้น คงอยู่ และดับไป

พระสุรัสวดี ถูกนับถือ มาตั้งแต่สมัยโบราณยุคพระเวท จวบจนมาในสมัยใหม่นี้ และยังถูกเคารพจากศาสนิกชนในละ แวกแถบภาคกลาง และภาคตะวันตกอีกด้วย รวมไปถึงในประเทศ เวียดนาม ญี่ปุ่น พม่า และบาหลี (อินโดนีเซีย) โดยในญี่ปุ่นจะนับถือในนามของ “เบ็นไซเต็ง” ที่ถูกปรากฏอยู่ในลัทธิชินโต

แม้ว่าพระเครื่องต่างๆ ที่ถูกนับถือในศาสนา และนิกายที่แตกต่างกัน แต่จุดประสงค์ในการกราบไหว้ ก็เพื่อให้สำเร็จลุล่วงในหน้าที่การงาน การเรียน การแสดง และการเงินทั้งสิ้น และคอยช่วยให้เรามีสติ ใจเย็น อยู่ในความสงบเสงี่ยม และกระทำการงานใดบนพื้นฐานของการมีสติ แม้ว่าการกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิจะช่วยสร้างกำลังใจ และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้คนเราเชื่อมั่นในศักยภาพตนเอง ถึงอย่างนั้นหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าอย่าง “อัตตาหิ อัตตโน นาโถ” หรือที่แปลได้ว่า “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ต่างก็เป็นอีกหนึ่งหลักคำสอนที่ใช้ได้อยู่เสมอ เพราะในท้ายที่สุดแล้ว ตัวคุณเอง ก็คือปัจจัยหลักที่จะกำหนดทิศทางของผลกรรมที่คุณได้กระทำไว้ทั้งสิ้น หากคุณหมั่นฝึกฝน ขยันหมั่นเพียร คิดดี ทำดี ผลออกมาก็จะเป็นไปในแนวโน้มที่ดีเช่นเดียวกันอย่างแน่นอน

ที่มา – https://www.ennxo.com/พระเครื่อง

Leave a Reply