ผู้แทนจุฬาราชมนตรีร่วมพิธีศพเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ

วันที่ 20 ม.ค.2562 นายศักดิ์กริยา บิลสาแหละ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการอิสลามกลางแห่งประเทศไทย นายซากี พิทักษ์คุมพล รองเลขานุการจุฬาราชมนตรี เป็นผู้แทนนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี เดินทางไปวัดรัตนานุภาพ อำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อร่วมพิธีศพพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ (สว่าง) เจ้าอาวาส และเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี ที่มรณภาพพร้อมพระสงฆ์อีก 1 รูป โดยนำความเสียใจของจุฬาราชมนตรี และร่วมทำบุญผ่านเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ซึ่งขอบคุณในความห่วงใยของท่านจุฬาราชมนตรี และพี่น้องมุสลิม ที่มีต่อพี่น้องชาวพุทธ ซึ่งต้องหนักแน่นในความเข้าใจที่ดีต่อกันเพื่อไม่ตกหลุมพรางความขัดแย้งทางศาสนา

ก่อนหน้านี้นายศักดิ์กรียาพร้อมคณะเดินทางไปที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เข้าเยี่ยมให้กำลังใจพระประเวศ สุขแก้ว (หลวงพ่อแดง) และพระธนโชติ ชุมเลิศ (พระยาน) ที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายยิงวัดรัตนานุภาพ

นายสุรินทร์กล่าวว่า ต้องขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชาวไทยพุทธมุสลิมที่อยู่กันอย่างสันติมานานแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องศาสนา เพราะทุกศาสนาไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และจากการกระทำครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายรวมทั้งประชาชนทั้งประเทศไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

Cr.Thapanee Ietsrichai

Leave a Reply