‘มจร’ส่งเจ้าหน้าที่พัฒนาทักษะการบริหารและการใช้ภาษาที่ออกซฟอร์ด

วันที่ 1 สิงหาคม 2562 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส ผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิทยาลัย ได้เดินไปส่งนางเนาวรัตน์ ภู่ระหงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารวิทยาลัย เพื่อเดินทางไปพัฒนาทักษะการบริหารและการบริการ รวมถึงการใช้ภาษาที่ Oxford School of English เมืองออกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ

พระมหาหรรษา กล่าวว่า นางเนาวรัตน์เป็นเจ้าหน้าที่คนที่สามที่ได้รับการสนับสนุนให้เดินทางไปพัฒนาศักยภาพการทำงานและการใช้ภาษาอังกฤษ เพราะก่อนหน้านี้ ได้ส่งพระมหาราชัน จิตฺตปาโล อดีตรองผู้อำนวยการสถาบันภาษา มจร และปัจจุบันเป็นผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต และนายอิทธิพล บัวชาติ เจ้าหน้าที่ด้านการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์

“อย่างไรก็ดี ในปี 2549 อาตมาเป็นพระภิกษุรูปแรกที่ มจร โดยพระพรหมบัณฑิต,ศ.ดร.กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) อธิการบดี มจร สมัยนั้นได้ส่งไปพัฒนาทักษะการบริหาร การบริการ และการใช้ภาษา ที่เมืองออกซฟอร์ด เป็นระยะเวลา 1 ปี ที่ Oxford House College และ Oxford School of English ก่อนที่จะกลับมารับภาระจากมหาวิทยาลัยในการดำเนินก่อตั้งตั้งสถาบันภาษาและวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ ร่วมกับคุณเนาวรัตน์ ภู่ระหงษ์ และทีมงาน” พระมหาหรรษา กล่าวและว่า

Oxford School of English เป็นสถาบันสอนภาษาที่ได้มีการลงนามความร่วมมือกับสถาบันภาษา มหาจุฬาฯ ในปี 2558 เมื่อครั้งที่อาตมาเป็นผู้อำนวยการ และการส่งนางเนาวรัตน์ไปพัฒนาและฝึกอบรมครั้งนี้ ได้ดำเนินการภายใต้บันทึกความร่วมมือ (MOU) ดังกล่าว เชื่อมั่นว่า เมื่อผ่านการพัฒนาและฝึกอบรมแล้ว จะได้นำองค์ความรู้ และทักษะ กลับมาพัฒนาวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

Leave a Reply