ผู้แทนมูลนิธิธรรมกายร่วมประชุมกับมุขมนตรีและคณะรัฐบาลมัณฑะเลย์ทำบุญตักบาตรประจำปี

เมื่อวันที่​ 6​ ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา ​ ผู้แทนมูลนิธิธรรมกายประกอบด้วยสัทธัมมะโชติกะธะชะ พระมหาคมสัน​ ธัมมาสันโน​ ได้รับอาราธนาให้เข้าร่วมประชุมกับ Dr.​Zaw Myint Maung มุขมนตรี​ พร้อมคณะรัฐบาลแห่งเมืองมัณฑะเลย์​ ประเทศเมียนมาร์ เพื่อวางแผนร่วมกันในการจัดงานบุญประเพณีตักบาตรประจำปีของเมืองมัณฑะเลย์​

งานบุญประเพณีดังกล่าวเป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือระหว่างคณะสงฆ์เมียนมาร์ นำโดยเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆนายก ดร.ภัททันตะ กุมาระภิวังสะ อภิธชมหารัฐคุรุ อภิธชอัครมหาสัทธัมมะโชติกะ ประธานมหาสังฆนายก (สมเด็จพระสังฆราช) สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ รัฐบาลมัณฑะเลย์​ มูลนิธิธรรมกาย​ และคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย​ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน​ และองค์กรภาคเอกชน​ในเมืองมัณฑะเลย์ร่วมสนับสนุนโครงการ​

ทั้งนี้​ที่ประชุมได้วางกรอบการทำงานโดยมอบหมายให้องค์กรภาคี สร้างการมีส่วนร่วมอย่างทั่วถึงทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน​ และภาคประชาชน โดยกำหนดระยะเวลาดำเนินโครงการ​ 3​ เดือน​เพื่อให้ฝ่ายงานต่างๆเตรียมความพร้อม​ และคาดว่าจะใช้สนามบิน​ Mandalay Chanmyathazi Airport​ เป็นพื้นที่จัดงาน​

ในการนี้​ สัทธัมมะโชติกะ​ธะชะ​ พระมหาคมสัน​ ธัมมาสันโน​ ผู้แทนมูลนิธิธรรมกาย​ ได้มอบปัจจัยที่ได้รับจากคณะศิษยานุศิษย์จำนวน​ 2,425,000​ Kyat เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเมืองมัณฑะเลย์​อีกด้วย

Leave a Reply