‘สมาคมศิษย์เก่า มจร’รับมอบสิ่งของช่วยเหลืออุทกภัย

เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมารามปทุมธานี บริจาคสิ่งของช่วยเหลืออุทกภัย ผ่าน’สมาคมศิษย์เก่า มจร’

วันที่ 16 ก.ย.2562 พระครูปลัดสุวัฒนวิสุทธิสารคุณ เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม จ.ปทุมธานี ได้บริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ประกอบด้วย 1. ข้าวสาร 1,000 ก.ก. 2. น้ำ 300 แพ็ค 3. มาม่าคัพ 50 กล่องใหญ่ 4. อาหารทะเล 80 ก.ก. ผ่านสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) โดยมี ผศ.ดร.อิทธิพล​ แก้วพิลา ผู้ช่วยอธิการบดี​ฝ่ายกิจการวิทยาเขต อุปนายกสมาคมฯ คนที่​ 1 รับมอบ โดยจะได้นำถวายพระเมธีธรรมาจารย์ รองอธิการบดีฝ่ายแผนและพัฒนา มจร ส่งไปยังพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมต่อไป

ขณะที่พระครูวิมลปัญญาคุณ ศรีแสงธรรม ได้โพสต์ข้อความว่า ไม่ต้องมีเงินมากมายเพียงมีน้ำใจก็ช่วยกันได้ ผอ. คณะครูและนักเรียนหาหน่อข่า พริก หอมกระเทียม ข้าวสารมาคนละเล็กละน้อยช่วยกันบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ยังอยู่อีกหลายวัน โรงเรียนศรีแสงธรรมแม้ตั้งอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี แต่ได้รับผลกระทบน้อยไม่ต้องประกาศหยุดเรียนหลายวันเหมือนพื้นที่น้ำท่วมขัง จึงพากันหาของในท้องถิ่นมาตำเป็นแจ่วบอง พร้อมนึ่งข้าวเหนียวห่อใบตองไปบริจาควันละ 1,000 ห่อ ส่วนหมูกิโลละ 112 บาท ใช้วันละ 30 กิโลกรัม

ได้งบประมาณจากพี่น้องประชาชนที่ร่วมทำบุญบริจาคกับพระครูวิมลปัญญาคุณ คณะครูและเหล่าน้องๆ นักเรียนจิตอาสาพระราชทาน904 วปร. ต่างก็ช่วยออกแรงทำอาหาร และหาของที่พอจะมีในท้องถิ่นเช่นใบกล้วยมาใช้แทนกล่องโฟมหรือถุงพลาสติก เพื่อช่วยลดปัญหาขยะที่จะมีมาหลังน้ำลดอีก

ทางโรงเรียนจะทำข้าวห่อวันละ 1,000 ชุด ค่าใช้จ่ายอย่างน้อยแต่ละวันคือ 10,000 บาท ประมาณ 15-20 วันจนกว่าน้ำจะลด เพียงห่อละ 10 บาท ช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัย ทราบว่ายังต้องการในหลายพื้นที่โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ด้านในรถบริจาคของประชาชนทั่วไปเข้าไม่ได้ต้องรอเรือจากทางราชการอย่างเดียว ซึ่งสามารถร่วมบริจาคได้ที่ พระครูวิมลปัญญาคุณ ธ.กรุงไทย สาขาโขงเจียม 338-121-8891 หรือโทร 086 233 1345

Leave a Reply