ด่วน!!..มหาจุฬาฯ ป่วนสกัดไม่อยู่ มีผู้ติดโควิดอย่างน้อย 4 ราย

      25 เมษายน 64   วานนี้ พระมหาราชัน จิตฺตปาโล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) แจ้งให้กับผู้พักอาศัยอยู่ในหอพักเอ ซึ่งส่วนเป็นนิสิตนานาชาติและเจ้าหน้าที่ คณาจารย์ มจร พักอาศัยอยู่ว่า

    เรียน/เจริญพร สมาชิกหอพักเอ  บ่ายวันนี้ได้รับแจ้งว่า รองผอ.ส่วนวิชาการ ibsc (วิทยาลัยพุทธศาสน์นานาชาติ)  พักที่ห้อง 106 หอเอ ติดเชื้อโควิด 19 ขณะนี้กำลังรอรถพยาบาลมารับตัวไปรักษา ขอความร่วมมือทุกท่านระมัดระวังตัว และไปเข้ารับการตรวจทุกท่าน คืบหน้าอื่นๆ จะได้แจ้งต่อไป ต้องขออภัยทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

       ในขณะที่ พระครูภาวนาสารบัณฑิต ผู้อำนวยการส่วนธรรมนิเทศ ออกประกาศว่า เนื่องด้วย  อาคารหอฉัน  เป็นสถานที่เสี่ยงต่อการระบาดของ โควิด19

      ดังนั้น  นับตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2564 เวลา 7.00 และ 10.45 น.เป็นต้นไป  ให้ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และพระนิสิต นำบาตรหรือภาชนะส่วนตัว มารับภัตตาหาร นำไปฉันในที่พักอาศัยได้  ในการนี้ ส่วนธรรมนิเทศ และกองกิจการนิสิต ได้จัดทำจุดคัดกรอง  ก่อนรับอาหาร ที่  อาคารหอฉัน ชั้น 1   สอบถาม โทร 061-9515- 459

     สำหรับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยส่วนกลางมีนิสิตนานาชาติพักอยู่ประมาณ 500 รูปและมีเจ้าหน้าที่ คณาจารย์พักประจำอยู่อีกหลายสิบรูป ที่ผ่านมาเคยประกาศปิดมหาวิทยาลัยมาแล้วรอบหนึ่งเนื่องด้วยการแพร่ระบาดของโควิด – 19

     แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ติดโควิด -19 อย่างน้อย 4  รายแล้ว

     ในขณะที่ พระเทพปวรเมธี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มจร ในฐานะประธานคณะกรรมการศูนย์ควบคุมและป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 กล่าวเพิ่มเติมว่า

     “ตอนนี้มหาจุฬายังไม่ถึงกับป่วน ใช้สติและมีมาตรการคุมสถานการณ์อยู่ 3 คนที่ติดเชื้อโควิดก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่ทำงานอยู่ที่บ้าน ( work from home ) ทราบว่าตอนนี้รักษาหาย กลับบ้านแล้ว ส่วนพระเจ้าหน้าที่ ที่มีข่าวติดล่าสุด ไปตรวจรอบแรกไม่พบเชื้อ แต่ท่านเฝ้าระวังและกักตัวเอง เมื่อวานไปตรวจรอบสอง พบเชื้อ จึงอยู่ในการดูแลรักษาแล้ว..”

 

 

Leave a Reply