พระสงฆ์ กทม.ติดโควิดเพียบ!! อย่างน้อย 26 วัดในขณะที่มีข่าวว่าผู้บริหาร มจร ติดโควิด-19 ด้วย

      วันที่ 12 ก.ค. 64  หลังจากวันนี้พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ปรากฎว่า ติดเชื้อโควิด ปรากฎตลอดทั้งวันวันนี้ในกลุ่มไลน์พระสงฆ์ มีการแชร์รายชื่อวัดต่าง ๆ ประมาณ 27 วัดซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่า มีพระภายในวัดดังกล่าวติดเชื้อโควิด -19

       “ทีมงานข่าว” ได้สอบถามพระภิกษุที่อยู่ในวัดที่ปรากฎรายชื่อจำนวน 3 วัด ปรากฎว่าเป็นจริงดังกล่าว อย่างเช่นมีวัดชื่อดังแถวเยาวราช  เปิดเผยว่า มีพระติดเชื้อจากคนนำกระต่ายมาฝากไว้ที่วัด โดยที่คนงานนำกระต่ายมาฝากให้พระภิกษุใส่กรง โดยที่ไม่ได้ใส่แมสป้องกัน จึงติดโดยไม่รู้ตัว.ส่วนอีกวัดตั้งอยู่ในเขตป้อมปราบ จากการสอบถามพระภิกษุภายในวัดแจ้งว่า มีพระติดจริงแต่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มกุฏิที่อยู่ของพระ เป็นพระที่ดูแลโบสถ์ ท่านพักอยู่ที่โบสถ์ เผอิญช่วงนี้ พระงดลงโบสถ์ ส่วนท่านติดมาจากลูกศิษย์ท่านของท่านเอง ที่ไปทำงานข้างนอก น่าจะใกล้หายแล้ว เห็นว่า เปอร์เซ็นต์เชื่อยังไม่มาก จึงยังไม่รุนแรง พอมีอาการไข้ ก็หมอทันที และหมอให้ยาต้านเชื้อไว้ทัน

      ในขณะที่ทีมงานได้สอบถามวัดแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในเขตยานนาวา มีพระภิกษุติดแล้วเช่นกัน ซึ่งพระภิกษุภายในวัดเปิดเผยว่า ติดมาจากเด็กวัดที่ออกไปข้างนอก แล้วมากินนอนอยู่ที่วัด ทำให้มีพระภิกษุติดโควิด 2-3 รูป  เช่นกัน

      และล่าสุดมีข่าวว่าผู้บริหารมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) รูปหนึ่งติดเชื้อโควิด -19 เช่นกัน ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

Leave a Reply