“วัดลาดพร้าว” ประกาศงดรับฌาปนกิจ หลังเจ้าหน้าที่วัดติดโควิดเสียชีวิต และมีผู้ติดเชื้อหลายราย ทำให้พระและเจ้าหน้าที่ต้องกักตัว

วันที่ 26 ก.ค. ุ64   วัดลาดพร้าวเผยแพร่ “คำสั่งเจ้าอาวาส” งดรับงานฌาปนกิจทั้งหมด รวมถึงงดจัดกิจกรรมวันธรรมสวนะ กิจกรรมประเพณีต่างๆ จนถึงวันที่ 15 ส.ค. 64 เพื่อลดอัตราการติดเชื้อและแพร่ระบาดของโควิด19ในพื้นที่เขตลาดพร้าวและพื้นที่ใกล้เคียงวัดลาดพร้าว โดยทางวัดลาดพร้าวได้ออกแนวทางการปฏิบัติ 11 ข้อในเอกสารคำสั่งดังกล่าวอีกด้วย

ทั้งนี้หลังจากที่ได้มีการเผยแพร่คำสั่งดังกล่าว ทางวัดลาดพร้าวได้ออกประกาศมาเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่งดรับงานฌาปนกิจ เพราะมีเจ้าหน้าที่ทางวัดติดเชื้อหลายคน และเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่และพระสงฆ์ต้องกักตัว สังเกตอาการ และดำเนินการด้านการตรวจหาเชื้อต่อไป ซึ่งเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนโดยรอบ เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเพิ่มเติมในชุมชน.
โดยในประกาศได้ระบุเพิ่มเติมในช่วงที่งดงานฌาปนกิจนี้ ทางวัดยังคงให้ความช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ และดำเนินงานด้านสาธารณสงเคราะห์เป็นปกติ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางวัดลาดพร้าว นำโดย พระครูปลัดนิคม นาควโร ดร. เจ้าอาวาส ได้ดำเนินงานด้านสาธารณสงเคราะห์บริจาค อาทิ น้ำดื่ม ข้าวสาร ให้แก่เขตลาดพร้าวเพื่อนำไปแจกแคมป์คนงานที่ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงลงพื้นที่ชุมชนหลังตลาดสุภาพงษ์ ชุมชนโรงเจ และชุมชนลับแล รวมทั้งชุมชนอื่นๆ ใกล้เคียง เพื่อนำสิ่งของไปเยี่ยมกับผู้ที่ป่วยติดเตียงซึ่งได้รับความยากลำบากในการใช้ชีวิตในช่วงโควิดระบาด

 

ขอบคุณแหล่งภาพ+ข้อมูล : SANOOK

Leave a Reply