วัดขี้นป้ายรณรงค์ต้าน “หมอปลา” พร้อมปลุกอย่าให้ “สร้างความวุ่นวายในวัด..ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย”

 วันที่ 4 พ.ค.  เฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3″ ได้โพสต์ภาพป้ายบริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง เผยแพร่ภาพ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมข้อความระบุว่า “ร่วมปลุกกระแส ห้ามหมอปลา เข้าสร้างความวุ่นวายในเขตวัด ทำตัว…อยู่เหนือกฎหมาย ใช้อำนาจอะไร? แค่อ้างว่ามีคนร้องเรียน ก็บุกเข้าค้นวัดได้ทุกซอกทุกมุม โดยไม่ต้องมีหมายค้น”

“ถ้าแน่จริง มีคนแจ้งว่า บ้านนี้ค้ายา บ้านนั้นค้าของเถื่อน กล้าเข้าค้นเหมือนเข้าค้นวัดไหม วัดเป็นนิติบุคคล เจ้าอาวาสเป็นพนักงาน ทุกวัดควรขึ้นป้าย ต่อต้านหมอปลา” และ “ฝ่าฝืนเข้าไปทำแบบที่เคยทำในวัดไหน ให้ฟ้องศาลทุกวัด ผิด,ถูกไปว่ากันที่ศาล ไม่เช่นนั้น หมอปลาจะย่ำยีพระตลอดไป กล้าไปทุกวัด ก็ต้องกล้าไปขึ้นศาลทุกคดีนะ หมอปลา..”

สำหรับ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ริเริ่มมีชื่อเสียงมาจากการ “ทุบศาลพระภูมิ” และ “ไล่ผี” จากโซเซียล  ซึ่งมองว่า “สิ่งเหล่านี้” เป็นการหลอกลวงประชาชนไม่มีอยู่จริง การนับถือไม่มีประโยชน์อันไหน

ปัจจุบัน “หมอปลา” หันมารับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระภิกษุ แล้วลงพื้นที่พร้อมกับสื่อมวลชนบางช่องบางฉบับเพื่อทำข่าวจนเกิด “กระแส” ในสังคม

ในขณะที่เรื่อง “หมอปลา” บุกเข้าไปในกุฎิพระภิกษุ เข้าไปยังวัดซึ่งมีสถานะเป็นนิติบุคคล โดยอ้างว่ามาจัดการกับพระที่ประพฤติผิดพระวินัย ผิดกฎหมาย   หน่วยงานที่ปกครองคณะสงฆ์และดูแลคณะสงฆ์ อย่าง มหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ยังไม่มีปฎิกิริยาใด ๆ ออกมา!!

 

 

 

Leave a Reply