ถึงเวลาสะสาง : ต้นเหตุแห่งปัญหาวัดหนองสรวง จ.สระบุรี คือ ที่ธรณีสงฆ์ !

วันที่ 21 สิงหาคม 2565 จากประเด็นที่พีพีทีวีรวมทั้งสื่อหลายสำนักทำเสนอประเด็นอดีตเจ้าอาวาสวัดหนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อประมาณต้นปี ที่ผ่านมา (พ.ศ.2564)  หลังเข้าไปตรวจสอบการบริหารจัดการที่ธรณีสงฆ์ของวัด ที่เดิมวัดให้ผู้ยากไร้เช่าอยู่อาศัยตาราวาละ 3 บาทต่อปี ส่งผลให้อดีตเจ้าอาวาสรูปนี้ถูกปลดและรักษาการเจ้าอาวาสรูปใหม่มีหนังสือขับออกจากวัด หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พระมหาพระพันธ์ศักดิ์ ทิฎฺฐิวิสุทฺธี และชาวบ้านได้เรียกร้องขอความเป็นธรรมหลายหน่วยงาน จนเกิดกรณีหลวงปู่แสง ญาณวโร จังหวัดยโสธร และมีทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ตั้งกลุ่มทนายกองทัพธรรม ยื่นมือช่วยพระภิกษุสงฆ์ที่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมทั่วประเทศ ทางกลุ่มพระมหาพระพันธ์ศักดิ์ ทิฎฺฐิวิสุทฺธี จึงเรียกร้องความเป็นธรรมต่อกลุ่มทนายดังกล่าว จนเป็นที่มาของโพสต์ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช (แม่ทัพทนายกองทัพธรรม) ว่า

ต้นเหตุแห่งปัญหา วัดหนองสรวง คือ #ที่ธรณีสงฆ์ !

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทีมทนายกองทัพธรรม เกี่ยวกับกรณีที่ #พระมหาประพันธ์ศักดิ์ ทิฎฺฐิวิสุทธี อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองสรวง และอดีตเจ้าคณะอำเภอวิหารแดง ถูกปลด นอกจากนี้ยังมี #พระครูสิริโพธิธรรมรักษ์ #พระไทยนนท์ สิริวิชโย และ #พระปลัดสงกรานต์ จนฺทโชโต ถูกปลดจากพระสังฆาธิการ ทุกรูป หลายตำแหน่ง เพราะท่านทุกรูปได้ปฎิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา อันเนื่องมาจาก การที่คณะบุคคลที่เกี่ยวข้องกับวัดหนองสรวง นำที่ดินโฉนดเลขที่ 4772 ตำบลศาลายา อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เนื้อที่ 47–2-32 ไร่ ซึ่งเป็นของ #นางเชย เขียวสุภาพ และ #นายเฉย คุ่ยพุ่ม มอบถวายให้เป็นที่ธรณีสงฆ์วัดหนองสรวง เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2495 (สาธุครับผม)

แต่ปรากฎว่า มีการนำที่ดินดังกล่าวมาแบ่งเป็นแปลง ๆ กว่า 120 แปลง ให้เช่า และมีการขายสิทธิ์กันแปลงละ ไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท แต่เงินไม่เข้าวัดหนองสรวง และเมื่อพระมหาประพันธ์ศักดิ์ ตรวจพบจึงได้มีการจัดระเบียบใหม่ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของนางเชย และนายเฉย ตามกฎหมาย กฎมหาเถรสมาคม และระเบียบของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เลยถูกกลั่นแกล้งจนในที่สุดถูกปลด และได้มีหนังสือร้องเรียนมายังผมในฐานะแม่ทัพทนายกองทัพธรรม ทีมทนายกองทัพธรรมได้ตรวจสอบมีทั้งพยานบุคคลและพยานเอกสาร อีกทั้งได้ลงพื้นที่แสวงหาข้อเท็จจริง เรียบร้อยแล้ว

ต้นเหตุแห่งปัญหาคือ #การนำที่ดินธรณีสงฆ์ไปแสวงหาผลประโยชน์นั้นเอง

งานนี้มีคนติดคุกแน่นอนทั้ง #พระและฆารวาส แล้วผมจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อให้ประชาชนได้ทราบในเร็วๆ นี้ ว่า #ใครคือเหลือบริ้นไรของวัดหนองสรวง !และอยู่เบื้องหลังทั้งหมด

โปรดติดตามชมตอนต่อไป ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน พยานหลักฐานพร้อมแล้ว

#หมายเหตุ ไม่ต้องส่งคนมาขอน่ะครับ ว่ากันตามกฎหมาย ถูกคือถูก ผิดคือผิด ไม่มีละเว้น

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช  (แม่ทัพทนายกองทัพธรรม)

Leave a Reply