“มจร” ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการมอบรางวัลให้ “น้องหญิง-ท่านพี่” คลื่นพลังบุญ พร้อมขอให้คณะดังกล่าว “ยุติบทบาท”

วันที่ 9 ตุลาคม 2567   พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือ เจ้าคุณประสาร รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ มจร ได้ชี้แจงกรณีปรากฎข่าวว่า กลุ่มบุคคลที่เคยช่วยเหลือกิจกรรมของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร )ในนามอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  ได้มอบประกาศเกียรติบัตร ประกาศเกียรติคุณให้อาจารย์หญิงและพี่โดมเป็นทูตส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธประจำปี 2567 ปรากฎตามสื่อทราบแล้วนั้น

พระราชวัชรสารบัณฑิต กล่าวต่อไปว่ามหาจุฬาฯได้รับทราบข่าวนี้แล้วจึงขอชี้แจงว่าเรื่องการมอบรางวัลใด ๆ ในนามอนุกรรมการฯดังกล่าวมหาจุฬาฯไม่เคยรับทราบ ไม่ได้รับรู้และไม่ได้ไปรับรองใด ๆ รายละเอียดอื่นใดนอกเหนือจากนี้นั้นผู้รับผิดชอบโดยตรงคงจะได้ให้ความกระจ่างแก่สังคมต่อไปและในส่วนของอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมพระพุทธศาสนา มจร นั้นเนื่องจากหลายปีมาแล้วกลุ่มบุคคลต่าง ๆ รวมทั้งกลุ่มดารา นักร้อง นักแสดงและศิลปินผู้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนาได้มีกุศลศรัทธามาร่วมกันทำบุญบำเพ็ญกุศลทำประโยชน์ต่าง ๆ ให้กับมหาวิทยาลัยนานเข้าหลายกลุ่มหลายคนจึงรวมกันเป็นอนุกรรมการฯเพื่อส่งเสริมงานของมหาวิทยาลัย ทุกคนทำด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่มีผลประโยชน์อื่นใดแอบแฝงและที่ผ่านมานั้นคณะดังกล่าวก็ไม่ได้มีอำนาจหน้าที่อื่นใดนอกเหนือไปจากการสนับสนุนส่งเสริมกิจการของมหาวิทยาลัยให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นไปก็เท่านั้นเอง

“อนุกรรมการ ฯ ดังกล่าวอธิการบดีก็ไม่ได้ลงนามแต่งตั้ง เป็นความรับผิดชอบในส่วนของอาตมาเอง อาตมาขอรับผิดชอบในเรื่องนี้ทั้งหมดและขออนุโมทนาขอบคุณในคณะอนุกรรมการ ฯ ทุกท่านทุกคนที่ทำงานเหน็ดเหนื่อย เสียสละมาโดยตลอดแต่เมื่อมีเรื่องราวใด ๆ เกิดขึ้นและคนในสังคมตั้งข้อสงสัยในสิ่งที่ทำว่าไม่เหมาะ ไม่ควรและโดยเฉพาะมีชื่อของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เข้าไปปรากฎด้วย อาตมาได้พูดคุยกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ในเมื่อเป็นคนผูกก็ต้องเป็นคนแก้ จากนี้ไปคงจะต้องให้คณะอนุกรรมการฯทั้งหมดยุติบทบาทในนามอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมพระพุทธศาสนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนต่อสังคมอีกต่อไป..”  พระราชวัชรสารบัณฑิต กล่าวในตอนท้าย

Leave a Reply