สามเณรแต่งหญิง “จังหวัดขอนแก่น” สึกแล้วพร้อมตัดทุนการศึกษา

วันที่ 10 ก.พ. 67  จากกรณีเพจดัง “อีซ้อขยี้ข่าว” ได้โพสต์ภาพสามเณรรูปหนึ่งแต่งตัวชุดลำลอง กางเกงขาสั้นถ่ายภาพเซลฟี่อยู่บนที่นอนสีเดียวกับจีวรพระ และภาพสวมใส่วิกผมบลอนด์ทอง แต่งเป็นหญิง จนทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และเรียกร้องให้หน่วยงานตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และให้สึกออกไป เพื่อไม่ให้เสื่อมเสียพระพุทธศาสนา

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนวัดหนองแวงวิทยา ภายในวัดหนองแวงพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นโรงเรียนที่สามเณรรูปดังกล่าวบวชเรียนอยู่

โดยพระครูสุตสารวิสุทธิ์ พระอาจารย์ฝ่ายปกครอง โรงเรียนวัดหนองแวงวิทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สามเณรรูปดังกล่าวบวชเรียน ตั้งแต่ ม.1 พอเรียน จบ ม.3 ได้ลาสิกขากลับบ้าน และคิดว่าจะไปศึกษาต่อ ม.4 ที่โรงเรียนอื่น

ซึ่งภาพที่ปรากฏในโซเชียลนั้น เป็นภาพถ่ายหลังจากที่สามเณรได้ลาสิกขาแล้ว กระทั่งช่วงเปิดรับสมัครเรียน สามเณรรูปดังกล่าว กลับมาบวชเรียนที่โรงเรียนวัดหนองแวงวิทยาอีกครั้ง กระทั่งเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถกเถียงกันในกลุ่มพระสงฆ์-สามเณรที่วัด เริ่มมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวออกมาในโซเชียลมีเดีย ช่วงประมาณ 4-5 วันก่อน และทางวัดเองได้ให้ลาสิกขาไปแล้ว หลังทราบว่ามีภาพดังกล่าวออกมาเมื่อ 4-5 วันก่อน

จากการสอบถามสามเณรรูปดังกล่าว ยอมรับว่าในช่วงปิดเทอมได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ โดยลาสิกขาไป ด้วยความที่อยู่กับเพื่อน ก็ได้ส่งภาพสมัยที่ลาสิกขาไปให้ดู มีการนำภาพหลายๆ เหตุการณ์มาปะติดปะต่อกันแต่ภาพที่มีการแต่งตัวชุดธรรมดา และใส่วิกนั้นเป็นช่วงลาสิกขาแล้ว และผมก็ขึ้นยาว

ส่วนภาพสามเณรห่มจีวรนั้น ก็เป็นภาพที่มาบวชใหม่ ปลงผมสั้น แล้วนำรวมกัน ส่วนเรื่องราวที่มีการกล่าวหาในโซเชียลนั้น เกิดจากเพื่อนสามเณร สร้างเรื่องใส่ร้ายกันขึ้นมาในกลุ่ม

แต่เมื่อเป็นเรื่องขึ้นมา จะจริงหรือไม่จริงก็ตาม ทางวัดถือว่าได้ทำลายชื่อเสียงของโรงเรียนไปแล้ว ก็ขอให้ลาสิกขาไปเรียนต่อที่อื่นในภาพของฆราวาส เพื่อความเหมาะสม โดยสามเณรก็ยอมรับในสิ่งที่กระทำที่ใส่ชุดไม่เหมาะสมและมีภาพเผยแพร่ออกมา

พระครูสุตสารวิสุทธิ์ เผยอีกว่า ทางสำนักพุทธได้สอบถามมา ทางวัดก็ให้ข้อมูลไปว่าเป็นสามเณรที่วัดจริง และมีพฤติกรรมดี เรียนดี ได้รับทุนกรมสมเด็จพระเทพฯ แต่เมื่อเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ทำให้เกิดความไม่เหมาะสม จึงได้ให้ลาสิกขาไปตั้งแต่ก่อนช่วงเป็นข่าว เมื่อ 4-5 วันก่อน พร้อมกับตัดทุนดังกล่าวเพื่อความเหมาะสม หลังมีภาพเผยแพร่ออกมาในหมู่พระสงฆ์ที่วัด

เพื่อไม่ให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ทางพระพุทธศาสนา อีกทั้งที่วัดก็มักจะมีเรื่องแบบนี้เข้ามาบ่อย ๆ และมีพระสงฆ์-สามเณร ที่มีพฤติกรรมไปในทางล่อแหลมแบบนี้เยอะ เนื่องจากเป็นวัดใหญ่ หากพบก็จะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดทันที ซึ่งทางวัดก็มีการห้ามปรามอยู่เสมอ แต่ก็ยังมีปรากฏตามโซเชียล.

 

ที่มา : ไทยรัฐ

Leave a Reply