พระเณรสอบนักธรรมวัดลาดปลาเค้า เจริญจิตตภาวนาปลงธรรมสังเวชเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ปลัดกทม.พร้อมสาธุชนทำบุญอุทิศให้

เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น. ประธานคณะกรรมการวัดลาดปลาเค้า ไวยาวัจกรวัดลาดปลาเค้า สาธุชนวัดลาดปลาเค้า กรุงเทพมหานคร ได้ทำบุญถวายภัตตาหารเพล แด่พระสงฆ์ 12 รูป เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเด็ก ๆ และผู้เสียชีวิต ที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา

ในการนี้ได้มีนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมทำบุญด้วย พร้อมกล่าวว่า ตนได้แวะเข้ามาเยี่ยมสนามสอบนักธรรมชั้นตรี สนามสอบวัดลาดปลาเค้า คณะสงฆ์เขตลาดพร้าว ก่อนการปฏิบัติงานในพื้นที่ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมเมื่อผ่านมา

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในฐานะที่เป็นคนอีสาน และเป็นคนไทยคนหนึ่ง ขอเป็นส่วนหนึ่งในเหตุการณ์นี้ที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อช่วยแบ่งเบาความเศร้าโศกที่เกิดขึ้นกับทุกครอบครัวที่ประสบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ จะทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้กับผู้เสียชีวิต ขอเป็นกำลังอีกกำลังหนึ่งในอีกหลาย ๆ กำลังที่ต่างร่วมเป็นกำลังใจกันอยู่ในเวลานี้ จึงได้เดินทางมาร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย

พร้อมกันนี้เวลา 13.00 น.ก่อนการสอบนักธรรมชั้นตรี วันสุดท้าย สนามสอบวัดลาดปลาเค้า ได้นำพาพระสังฆาธิการ ครูอาจารย์และนักเรียนที่เข้าทำการสอบ เจริญจิตตภาวนา สงบนิ่ง เพื่อเป็นการไว้อาลัยและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้แก่ เด็ก ๆ และผู้เสียชีวิต ที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

อย่างไรก็ตามการสอบนักธรรมชั้นตรี สนามสอบวัดลาดปลาเค้า คณะสงฆ์เขตลาดพร้าว เมื่อวันที่ วันที่ 6 ตุลาคม ได้มีกองงานเลขานุการเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร พระมหาไพโรจน์ ญาณกุสโล ป.ธ.9 พระมหาธีรโชติ ธีรปัญโญ ป.ธ.9 พระมหาสายพิณ สังวรายโน ผู้ช่วยเลขานุการเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร และตัวแทนแม่กองธรรมสนามหลวง พระมงคลธรรมภาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสมียนนารี พระครูอาทรสุนทรกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสมียนนารี และอีก 1 คณะ ผู้ตรวจการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้มาให้กำลังใจ และตรวจเยี่ยมสนามสอบวัดลาดปลาเค้าด้วย

Leave a Reply