ชาวพุทธส่งกำลังใจ! พระธรรมทูตไทยในเนเธอร์แลนด์ติดโควิด 2 รูป

ชาวพุทธส่งกำลังใจ! พระธรรมทูตไทยในเนเธอร์แลนด์ติดโควิด 2 รูป คือพระธรรมพุทธิวงศ์ ประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป และพระลูกวัดพุทธาราม

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก M.C. Chaichana ได้โพสต์เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564ว่า “ประกาศจากวัดพุทธาราม เมือง Waalwijk ประเทศเนเธอร์แลนด์ เนื่องด้วย หลวงปู่ (พระธรรมพุทธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัด วัดพุทธาราม ประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป รองประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาโครงการอบรมพระธรรมทูตสายต่างประเทศ ) และหลวงอา ได้มีการตรวจโควิด และผลออกมาเป็นบวก แต่ท่านทั้งสองไม่มีอาการอะไร แต่ต้องกักตัวนับจากวันนี้ ไปอีก 5 วัน
ทางวัดจึงมีมาตรการงดรับกิจนิมนต์ทุกอย่าง จากนี้ จนถึง อาทิตย์หน้านะครับ ท่านที่เป็นห่วง ยังสามารถส่งของ หรือนำอาหารมาถวาย นะจุดรับอาหารได้เหมือนเดิม โดยเราแบ่งโซนที่พักพระ แยก กับโรงอาหาร ที่ทุกคนสามารถ นำอาหารมาถวายได้ แล้วกลับ นะครับ

ท่านใด ที่มาวัดตั้งแต่วันที่ 9 และ คิดว่าใกล้ชิดพระ จะอยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยง ขอให้ไปตรวจโควิดได้ท่ามีอาการ แต่ คิดว่า น่าจะมีน้อยมากถึงไม่มี นี่คือเหตผลที่พวกเราพยามไม่ให้มีการเข้าพบพระเท่าไหร่นะครับ และเข้าพบก็ต้องเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก และ ท่ามีอาการ ใข้หวัดเราจะไม่ให้เข้ามาพบอยู่แล้ว ทั้งนี่ทั้งนั้น ทางวัด มีเจ้าหน้าที่ ที่คอยดูแลหลวงปู่หลวงอา โดยยอมเสียสละดูแล หลวงปู่ตลอด24ช.ม. ขอขอบคุณ ความห่วงใยร่วงหน้า และทางวัดจะคอยรายงาน ให้ทุกทราบโดยต่อเนื่องถึงอาการของพระทั้งสองรูปนะครับ”

และวันนี้(20ก.พ.) ได้โพสต์อีกว่า แจ้งข่าวคืบหน้าจากวัดพุทธารามเมือง Waalwijk / voor NL versie zie hier onder
เช้าวันนี้หลวงปู่ และ หลวงอาสำรอง ไม่มีอาการใดๆ ไม่มีใข้ หลวงปู่พักผ่อนได้เต็มที่ ฉันอาหารได้ปกติดีนะครับ หลวงพี่สำรองท่านไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ ท่าทั้งสองแข็งแรงดี

วันนี่ได้ความกรุณาจากทางสถานทูตฯมาถวายอาหารเพล และขอบคุณญาติโยมทุกท่านที่คอยนำอาหารมาถวายอยู่เรื่อยๆทางวัด มีเจ้าหน้าที่จัดโต๊ะรับของใว้หน้าวัด ท่านที่นำของมาถวายแล้ว สามารถนำดอกไม้ไปสักการะบูชาที่พระทรายองใหญ่ที่อยู่ด้านหน้าศาลาใหม่ได้นะครับ

โดยหลังจากได้คุยกับทาง GGD แล้ว คาดว่าท่าหลวงปู่และหลวงอาไม่มีอาการใดๆ อาทิตย์หน้าก็ไม่ต้องกักตัวแล้วครับ ทางวัดจะขอให้พระท่านอย่างน้อยได้พักฟื้นตัวโดยยังไม่รับกิจนิมนต์ที่วัดใดๆ จนไปอีกสัก1-2 อาทิตย์ เพื่อให้พระท่าน ได้พักผ่อน จากการพักฟื้นนะครับ แต่ญาติโยมสามารถส่งอาหาร หรือนำอาหารผลไม้ มาถวายเพลได้ตลอดนะครับ”

Leave a Reply