คลิปเดือด หนุ่มบุกถีบประตูสุเหร่า สุดทนละหมาดออกลำโพงดังลั่น กี่คนห้ามก็ฉุดไม่อยู่

วันที่ 16 เม.ย. 66   ตำรวจมาเลเซียจับกุมชายวัย 46 ปี ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเตะประตูสุเหร่าระหว่างการละหมาดตะรอเวียะห์ ที่แฟลตช่วงตึกในสุไหงฉั่ว จังหวัดกาจัง ประเทศมาเลเซีย

ตามรายงานพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน ชายที่ถูกกล่าวหาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเพื่อสอบสวนในเบื้องต้น และได้รับการประกันตัวออกไปในวันจันทร์ที่ 10 เมษายน โดยพบว่าชายผู้นี้อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้กับสุเหร่า ถูกรบกวนโดยลำโพงที่เปิดด้วยระดับเสียงที่ดังมาก

ในวิดีโอความยาว 5 นาทีที่ถูกเผยแพร่ในโซเชียลฯ ซึ่งมีผู้เข้าชมมากกว่า 620,000 ครั้ง จะเห็นว่าชายคนนี้โต้เถียงกับกลุ่มคนที่อยู่นอกสุเหร่า เขาไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้และเกิดการต่อสู้กันจนโกลาหล แม้ว่ากลุ่มคนพยายามไล่เขาออกไปแต่ก็ไม่สามารถทำได้ กระทั่ง 30 วินาทีสุดท้ายของคลิปจะเห็นว่าเขาถีบประตูสุเหร่าจนเสียหาย

คดีนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 ในข้อหาสร้างความเสียหายแก่ศาสนสถาน หากถูกตัดสินว่ามีความผิด ผู้ต้องสงสัยอาจต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี และปรับเงิน หรือทั้งจำทั้งปรับ

อีกทั้ง เหตุการณ์นี้ยังถูกสอบสวนภายใต้มาตรา 233 ของพระราชบัญญัติการสื่อสารและมัลติมีเดียปี 1998 สำหรับการใช้เครื่องขยายเสียงในทางที่ผิด หากถูกตัดสินว่ามีความผิดตามบทบัญญัติ ผู้ต้องสงสัยอาจต้องโทษจำคุกสูงสุด 1 ปี ปรับ 50,000 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 3.9 แสนบาท) หรือทั้งจำทั้งปรับ

ที่มาข่าว: sanook.com

Leave a Reply