1.5 แสนคน! คณะบุคลากรครูร.ร.ปริยัติธรรม มั่นใจ “เพื่อไทย” ช่วยแก้ไขปัญหาให้ได้แน่

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.30 น.ที่ห้องประชุาศรีปริยัตยานุรักษ์ มจร.เชียงใหม่ นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล อดีตรองประธานกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎรและผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และคณะได้เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการครูปริยัติธรรมเชียงใหม่

นายพิศัณย์ มณีวรรณ์ เลขาธิการสมาพันธ์ครูโรงเรียนปริยัติธรรม กล่าวว่า นับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ครูอาจารย์โรงเรียนปริยัติธรรมระดับแกนนำ ที่เป็นตัวแทนของพี่น้องครู นักเรียน ครอบครัวโรงเรียนปริยัติธรรมมากกว่า 1.5 แสนคน เพื่อแสดงเป็นเชิงสัญลักษณ์ว่า เขาต้องการนักการเมืองที่เป็นตัวแทนในการผลักดัน งบประมาณพระปริยัติธรรม แผนกธรรม-บาลี ซึ่งจากการร้องเรียนไม่ได้งบประมาณมากว่า 40 ปีแล้ว ที่ผ่านมา

นายพิศัณย์ กล่าวต่อว่า ตนได้ประสานไปยังกรรมาธิการการศาสนาฯ ก็ได้ นายเพชรวรรต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่ทำงานอย่างจริงจัง จำได้ว่าเมื่อวัน 27 ต.ค. 2564 นับถึงวันนี้ก็ร่วมเกือบ 2 ปีแล้ว ที่มีการร่วมประชุมผู้แทนปลัดกระทรวงการคลัง ผู้แทนกรมบัญขีกลาง ผู้แทนเลขาธิการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ผู้แทนเลขาธิการกฤษฎีกา และผู้แทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องเงินเดือน เงินตอบแทน เงินประจำ ตำแหน่ง ตามพระราชบัญญัติการศึกษาพระปริยัติธรรม พ.ศ. 2562 ตนเห็นความตั้งใจทำงานแต่ฝ่ายรัฐสภา แต่ฝ่ายรัฐบาลไม่ช่วยสนับสนุนให้เกิดเป็นรูปธรรมเลย

อย่างไรก็ดี นายเพชรวรรต กล่าวว่า “มันเป็นหน้าที่” แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล ตนคิดว่าจะเสนอต่อพรรคให้ขับเคลื่อนงบประมาณให้ถึงกับครูอาจารย์เหล่านี้ที่ได้รับความเดือดร้อนมากว่า 40 ปี ให้ได้ผลภายใน 6 เดือน เอาแบบแลนด์สไลด์ไปข้างหนึ่งกันเลย

Leave a Reply